Họp mặt cựu chiến binh trung đoàn 29 trực thuộc BTL 559, trực thuộc Sư đoàn 968 và Sư đoàn 307 ngày 10-9-2011 tại thị xã Sơn Tây, tp Hà Nội

Đăng lúc: Thứ bảy - 10/09/2011 21:25 - Người đăng bài viết: admin
Họp mặt cựu chiến binh trung đoàn 29 trực thuộc BTL 559, trực thuộc Sư đoàn 968 và Sư đoàn 307 ngày 10-9-2011 tại thị xã Sơn Tây, tp Hà Nội

Họp mặt cựu chiến binh trung đoàn 29 trực thuộc BTL 559, trực thuộc Sư đoàn 968 và Sư đoàn 307 ngày 10-9-2011 tại thị xã Sơn Tây, tp Hà Nội

- Thật xúc động, nguyên Phó Chính ủy, cụ Nguyễn Văn Hông đã 80 tuổi cũng đến dự phát biểu động viên anh em ccb.

Các đồng chí Đoàn Trọng Hạp, Đại tá Trung đoàn trưởng, đồng chí Nguyễn văn Viên và các đồng chí trong Ban chỉ huy Trung đoàn, các đồng chí là cán bộ các ban của Trung đoàn bộ, cán bộ cấp Tiều đoàn, đại đội, và chiến sỹ các đơn vị trực thuộc và các đại đội trong tiểu đoàn cũng về dự. Thật xúc động, 30, 36, 37năm  anh em đã về dự. Nhiều người chúng tôi nhận được dáng, nhưng không nhớ tên, có người biết tên hỏi thăm rồi tim gặp, lạ lắm và buồn, vui ... Rất hạnh phúc cho đời lính, một thời oanh liệt và một thời hòa bình ...

Buồn, vui, suy nghĩ về cuộc đời có những chuyện không thể có gì để bù đắp được. Có người không được công nhận là liệt sỹ vẫn năm lai 38 năm nơi đât bạn Lào, 15 năm, 25 năm ở Căm Phu Chia, nhiều liệt sỹ vẫn chưa được về với gia đình, quê hương, cũng  có người không còn hình hài khi quân Pôn pốt đến .. thật đau lòng cho các gia đinh và số phận những con người vi nhiệm vụ quốc tế cao cả.
Chỉ có quân đôi nhân dân Việt Nam mới có tinh thần như vậy, một đội quân cách mạng nhưng với tinh thần TỪ BI, VÔ NGÃ (nhân dân Căm Pu Chia nói như vậy - đội quân nhà Phật) anh  bộ đội Cụ Hồ...Chúng ta phải  rất tự hào về điều đó, một Trung đoàn vừa giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc, vừa làm nghĩa vụ quốc tế cao cả với nước bạn Lào và CamPuChia. Kỷ niệm Chương nói lên công lao to lớn của Trung đoàn, của từng chiến sỹ, trong đó có mồ hôi, nước mắt và cả xương máu trong suốt quá trình  hoạt động chiến đấu ở cả  ba chiến trường Đông Dương. Kỷ niệm Chương có Quốc kỳ 3 nước Việt Nam, Lào, CamPuChia : chúng ta có quyền tự hào và phải có trách nhiệm giáo dục các thế hệ con, cháu của chúng ta về tinh thần yêu nước và nghĩa vụ Quốc tế cao cả của Quân đội  nhân dân Việt Nam, trong đó có chúng ta..Một sự liên kết keo sơn kỳ diệu,  mạnh mẽ,  tình sâu nghĩa nặng của 3 nước Đông dương ... Một sự đoàn kết và tình cảm rất đặc biệt,  không thể có thế lực nào phá vỡ được !

- Trung đoàn trưởng, Đại tá Đoàn Trọng Hạp, phát biểu ôn lại truyền thông Trung đoàn và thông báo việc tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trung đoàn 29 bộ binh, vào ngay 5 tháng 11 năm  2011, tại tp Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Đây là một sự kiện trọng dại có ý nghĩa  chính trị, tinh thần rất lớn đối với mỗi Ccb của Trung đoàn.Chúng ta tiếp tục phát huy  truyền thống Trung đoàn và mãi mãi xứng là là Ccb Việt Nam, Ccb Trung đoàn 29 bộ binh anh hùng, chiến đấu và chiến thắng ở cả 3 chiến trường : Việt Nam, Lào, CamPuChia. Xin kính chúc cụ mạnh khỏe và tiếp tục quan tâm chỉ đạo hội CCb của Trung đoàn !

- Trung đoàn trưởng Đoàn Trọng Hạp phát biểu với các Ccb  và thông báo việc tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trung đoàn.

- Phó Chính ủy Nguyễn văn Hồng , cụ không còn khỏe, ngồi  phát biểu động viên các Ccb trong công tác tại địa phương và việc chuẩn bị về dự Lễ kỷ niệm ngày thành lập Trung đoàn tại Hải Dương. Trong buổi gặp mặt hôm nay, các Ccb của ( Hà Tây) cũng có quà chúc thọ cụ 80 tuổi.Cụ là cán bộ Ban chỉ huy Trung đoàn duy nhất có mặt từ khi thành lập Trung đoàn tại Trung Lào(R9) 1971-1972,  1973 ký Hiệp Định Viên Chăn và  cuối năm 1974 về giải phóng quê hương miền Nam  thay chốt cho Sư đoàn 10 (để Sư đoàn 10 tấn công giải phóng Buôn Ma Thuột) tại Công Tum, tham gia giải phóng Tây Nguyên , truy quét Phulro, bảo vệ biên giới phía Tây Nam của Tổ Quốc tại Đăk Mil,( tỉnh Đăk Lăk trước đây), giúp bạn CamPuChia giải phóng hoàn toàn đất nước, thoát khỏi họa diệt chủng..

 

-  3 ảnh trên :  - Những con người, những gương mặt trâm tư,  một thời binh nghiệp lại hiền từ đan xen quá khứ và hiện tại với đời thường, sau nhiều năm găp lai ...  Nhưng thật Vinh quang và hãnh diện trên ngực các anh Kỷ niệm Chương có 3 lá Quốc kỳ 3 nước  : Việt Nam, Lao, CamPuChia !

- ảnh trên : Đồng chí Tuấn áo trăng ngồi bên trái đang kể lại việc đồng chí Hùng, tiểu đoàn phó, hy sinh năm 1984 ở CamPuChia,  quê ở Thanh Hà - người đã điện thoại cho tôi tim gia dình.

- Ảnh trên : Từ trái qua phải : Trung đoàn trưởng Đoàn Trọng Hạp, Phó Chính ủy Nguyễn Văn Hông, Lê Xuân Trọng, đ/c Trinh, Hanh, ...     và đồng chí Phúc Tài vụ.

 - Ảnh trên : - Ban Liên lạc chụp ảnh kỷ niệm tại thi xã Sơn Tây - Hà nội 2, cửa ngõ Thủ Đô xưa ! 

- Ảnh dưới : - Anh em chúng tôi 36 năm gặp lại !

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 51 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Vũ Quang Hưng - Đăng lúc: 03/08/2013 11:51
cháu chào các bác các chú CCB E29, cháu tên là Vũ Quang Hưng, có bác là liệt sỹ Vũ Hữu Tỵ chính trị viên đại đội BTL 559 ,quê ở Bãi Sậy - Ân Thi - Hải Hưng , sinh năm 1942 ,nhập ngũ năm 1965 hi sinh ngày 23/2/1872. cháu đã tìm trong danh sách liệt sỹ ở các nghĩa trang và HS liệt sỹ của BTL 559 nhưng không có tên bác cháu,gia đình cháu có hỏi thăm và gặp được bác Lê Văn Lựu đại đội trưởng C10 E29 là bạn cùng chiến đấu với bác cháu, theo lời bác kể thì khi đó các bác ấy đánh cứ điểm Đồng Hến và sân bay dường 9 nam Lào , trong chiến dịch đó bác cháu bị thương , được đưa về trạm phẫu cứ E29 sau đó hi sinh, và mai táng tại nghĩa trang trạm phẫu cứ E29, thuộc khu rừng Đông Lao Luông . khu vực đó nằm trên đường 9 , giữa Pha Lan và Đồng Hến (gần Pha Lan hơn ,cách Pha Lan khoảng 15km về phía tây).Khu nghĩa trang đó có khoảng 12 bác , trong đó có bác tên là Gián tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn4 E29.Các bác , các chú có ai biết thông tin về bác cháu , thì hướng dẫn giúp cháu để gia đình cháu đi tìm mộ cho bác cháu. mail của cháu la : hung75svic@gmail.com số đt :0968700755 Kính chúc các bác, các chú luôn mạnh khỏe !
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 107
  • Khách viếng thăm: 44
  • Máy chủ tìm kiếm: 63
  • Hôm nay: 12272
  • Tháng hiện tại: 548861
  • Tổng lượt truy cập: 51748569