Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 13/10/2011 10:46 - Người đăng bài viết: admin
Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam

Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam

Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10, Đảng ủy, UBND xã Đồng Lạc chính thức ấn định thời gian tổ chức Lễ mít tinh vào 8 h sáng ngày 19-10-2011 (thứ tư)

           Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10, Đảng ủy,  UBND xã Đồng Lạc, (Nam Sách, Hải Dương) chính thức ẩn định thời gian tổ chức Lễ mít  tinh  vào 8h sáng ngày 19-10-2011 (thứ tư), để tôn vinh những công lao to lớn của chị em phụ nữ  trong phong trào 3 đảm đang của xã trong những năm chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với tinh thấn "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người" Phụ nữ xã Đồng lạc đã  là xã dẫn đầu trong các phong trào thi đua yêu nước," Vì miền Nam ruột thịt, mỗi người làm việc bằng hai"... "Tất cả để đánh thắng hoàn toàn giặc Mỹ xâm lược !" để chồng, con, em và thanh niên trong thôn, xã   hăng hái lên đường vào Nam chiến đấu. Xã Đồng lạc là một xã duy nhất cả nước, tất cả cán bộ từ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Xã đội trường ...  đến đội trưởng sản xuất đêu là nữ.

           Chính những điều thật giản dị đó nhưng vĩ đại và kỳ diệu đã tạc vào lịch sử Việt Nam, lịch sử Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ xã Đồng lạc một trang sử vàng,  hào hùng sáng chói  về tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc  trong chiến đấu, sản xuất, xây dựng  và quản lý gia đình,  tham gia quản lỹ xã hội  của phụ nữ Việt Nam ... Chúng ta cùng chúc mừng chị em phụ nữ xã Đồng Lạc, chị em phụ nữ Việt Nam. Chúc chị em luôn xinh đẹp, hiện đại, hạnh phúc trong gia đình, có địa vị  ngoài xã hội, luôn phấn đấu và đấu tranh để bình đẳng giới ... xứng đáng mãi mãi danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"  " Trung hậu đảm đang ..." ! 

(Ảnh trên : Phụ nữ ba đảm đang thời kỳ chống Mỹ cứu nước - Hoàng Nguyên ST)

Những năm tháng không thể nào quên của phụ nữ xã Đồng Lạc, cùng phụ nữ  các tỉnh miền Bắc, "Giỏi tay cày lại  hay tay súng "trong những năm chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ xâm lược (Ảnh Hoàng Nguyên ST)

Ảnh trên : Thanh niên các tỉnh miền Bắc hăng hái nhập ngũ lên đường vào Nam chiến đấu giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các mẹ, các chị, các em  đang động viên ... (Hoàng Nguyên ST)

Ảnh dưới : Sản xuất và sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ hàng đầu của quân dân miền Bắc trong những năm chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ xâm lược. Giặc đến là đánh, giặc đi lại sản xuất, các đơn vị dân quân luyện tập và luôn sẵn sàng chiến đâu cao.

( Ảnh 559.vn ST)

 

            - Ngày 14-5-1971 tôi nhập ngũ, huấn luyện được 3 tháng ( xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, đơn vị tiểu đoàn 641 Trung đoàn 2, tỉnh đội Hải Hưng)  và ngày 13-8-1971 đơn vị được lệnh vào chiến trường miền Nam chiến đấu. Giải phóng miền Nam tôi  chuyển ngành, đi học, công tác .. đến nay cũng vừa tròn 40 năm. Tôi nghĩ về quê hương và những người mẹ, người cô, người chi .. những năm tháng chiến tranh ác liệt, máu và lửa đã giăng kín bầu trời, mặt đất, nhưng quê hương  vẫn phát triển, tồn tại và chiến thắng. Từ tâm của người con xa quê hương 40 năm  nên tôi có ý tưởng và đề nghị UBND xã tổ chức chương trình này. Anh em, gia đình ủng hộ và đồng thuận ý tưởng tổ chức.

            DNTN Hoàng Nguyên, Công ty Hương Nguyên tp Hải Dương  và Công ty Tam Thắng tp Vũng Tầu tài trợ chương trình này. Xin trân trọng ! 

 

                                                                                                                                                                     dulichhaiduong.vn và 559.vn

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 86
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 63
  • Hôm nay: 16900
  • Tháng hiện tại: 553489
  • Tổng lượt truy cập: 51753197