Vua săn voi, hiện thân của linh hôn tây Nguyên - Già làng A Ma Kông đã yên nghỉ sáng ngày 3-11-2012

ảnh mừng tuôi và chúc thọ A ma kông

ảnh mừng tuôi và chúc thọ A ma kông

- Theo thông tin của Hbúp, con gái của Vua săn voi Tây nguyên điện thoại cho tôi tối hôm qua báo tin A Ma Kông đã mất sáng ngày 3-11-2012. Cả Buôn Đôn lặng lẽ, cả núi rừng Tây nguyên đã nín rhở, chờ đợi để không phải nghe tin giữ ? Tôi cũng không muôn tin là thật, cụ đã ra đi và ra đi mãi mãi rồi, hưởng thọ 103 tuổi. Cụ đã để lại bài thuốc và cách chế để sử dụng cho nhiều người Tây Nguyên môn thuốc quý ; lớp lớp các thế hệ người Kinh, người Thượng .. các dân tộc thiểu số của Việt Nam, của thế giới được chiêm nghiệm và sử dụng bồ bổ sức khóe. Chúng ta trân trọng những giá trị nhân văn, sự cống hiến của cụ cho dược học Việt Nam và nếp sống của cụ, xin được cảm ơn cụ và gia đình cụ. Chúng tôi xin có lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, con cháu của cụ. Xin vĩnh biệt cụ !

    -  Tối khuya ngày 3-11 và sáng sớm hôm nay, cô giáo Thảo - người đã áp dụng, triết xuất loại thảo dược dinh dưỡng từ bài thuốc của A Ma Công cũng thông báo cụ A Ma Kông đã mât. Lễ an táng sẽ được tổ chức vào ngày ( 8-11-2012) Con gái út Hbup đang học ở trung tâm dục tại tp Buôn Ma Thuột đang không biết thế nào mà về được. Tôi hỏi cháu sao cháu không về ? Cháu trả lời : Không biết nữa !

    - 11h 04 sáng nay 4-11-2012  Giám đốc Công ty du lịch Bản Đôn Nguyễn Thị Thu Hà, cho biết, công ty của chị cũng chuản bị đi viếng. Làm lễ tang cũng như người Kinh, có điều người đến viếng mang thêm túi gạo và muối đến viếng. Tình hình cụ thể thế nào sẽ thông báo sau...

   

- Một kỷ niệm đặc biệt, cách đây đúng 3 tháng, tôi đã vào thăm Già Làng A Ma Kông, (4-8-2012), mừng tuổi và chúc thọ cụ ! Nhưng hôm nay cụ đã ra đi mãi mãi, để lại niềm tiếc thương cho gia đình, con cháu và muôn người đã dùng thuốc của cụ và biết đến tâm đức của cụ !