Hội hữu nghị Việt Nam - Lào, một tổ chức tình cảm đặc biệt

- Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Lào, tỉnh Tuyên Quang tổ chức đại hội khóa I, đã khai mạc sáng nay, 29-10-2013 tại tp Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. - Một tình cảm đặc biệt thủy chung của hai đảng, hai nhà nước, hai quân đội và nhân dân hai nước. Những bằng chứng hy sinh của các liệt sỹ quân tình nguyên Việt Nam giải phóng đất nước Lào và tình cảm thân thương của nhân dân các bộ tộc Lào giúp bộ đội Việt Nam trong chiến tranh như con em ruột thịt của mình ... Trên thế giới không một quốc gia nào có tình cảm sâu nặng như Việt Nam và Lào. Đó là tài sản vô giá của hôm nay và mãi mãi về sau, không bào giờ phai !

    - 150 đại biểu đã về dự. Lòng cốt là các CCb của Trung đoàn 29 bộ binh, quân tình nguyện Việt Nam giúp bạn Lào năm 1971- 1975 và những chuyên gia dân sự, quân sự phục vụ giúp nước bạn Lào trước đó. Các đoàn, Hội hữu nghị các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên, tp Hải Phòng ... đã về dự. Về dự còn có CCb Trung đoàn 29 bộ binh khu vực phía bắc, do đại tá Đoàn Trọng Hạp dẫn đâu;  sinh viên  Lào và giảng viên của trường Đại học Tân Trào tỉnh Tuyên Quang cũng về dự và tham gia chương trình văn nghệ chúc mừng Đại hội ; đoàn văn nghệ của CCb Trung đoàn 29, tp Hải Phong cũng đưa hơn 20 ca sỹ, nhạc công có tuổi từ 48 - 62 đầy nhiệt huyết của tuổi 20 trong những năm kháng chiến chống Mỹ cũng về dự và tham gia nhiều tiết mục phục vụ đại hội.

   - Đến dự có trưởng ban Ban Dân vận, thay mặt cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa ... UBND,  CCb của các huyện .. có hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa 1, nhiệm kỳ 2013 - 2018 ; đồng chí Lê Xuân Trọng CCb Trung đoàn 29 bộ binh được bầu làm Chủ tịch Hội.

   - Web dulichhaiduong.vn và 559.vn tặng các CCb Trung đoàn 29 và bạn đọc mạng những hình ảnh chụp sáng nay : 

 

- Ảnh trên : Đoàn chủ tich

- Ảnh dưới : Đại tá Đoàn Trọng Hạp (người ngồi ngoài) - chỉ huy chiến đấu tại chiến trường Lào, Tây Nguyên, truy quét Phulro, bảo vệ biên giới tây nam, giải phóng Căm Pu Chia và chiến đâu chống bành trướng Trung quốc 1979 tại mặt trận tỉnh Quảng Ninh ...  và các đại biẻu dự đại hội.

- Ảnh dưới : Ban tổ chức Đại hội 

- Ảnh dưới : Trưởng ban Ban Dân vận tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Đại hội 

- Đội văn nghệ của CCb Trung đoàn 29 tp Hải Phòng biểu diễn chúc mừng Đại hội và Đ/c Lê Xuân Trọng tặng hoa cảm ơn các ca sỹ, nhạc công của đoàn ...

 

- Ảnh trên : SV Lào, trường Đại học Tân Trào chụp ảnh lưu niệm với Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Tuyên Quang và các CCb 

-  Các ảnh dươi : các em sinh viên Lào đang học tại trường Đại học Tân Trào cũng về dự và chụp ảnh lưu niệm với các bác CCb và các đại biểu ...

 

- Ảnh dưới : Cô giáo dậy tiếng Việt trường Đại học Tân Trào và các em sinh viên Lào đang học tai trường, chụp ảnh Lưu niệm với Lãnh đạo trường Đại học Thành Đông tỉnh Hải Dương. Một số em có nguyện vọng học xong tiếng Việt về trường Đại học Thành Đông học theo ngành Công Nghệ Thông Tin. Chúng tôi sắn sàng đón các em vê học tại trường Đại học Thành Đông !

 

- Hai ảnh dưới chụp lúc 14h 29-10-2013 : Chúng tôi biết địa chỉ và vào chơi với CCb Liểu ở Phú Thọ, nguyên là đại đội trưởng đại đội pháo 85mm. Chúng tôi xa nhau và bặt tin từ năm 1978. Người đứng thứ 3 và thứ tư(từ trái sang) là vợ chồng anh Liểu tại ngôi nhà xây dựng năm 1990 ...