Di tích Hàm Rồng - Thiền viện Tây Thiên ...

Di tích Hàm Rồng - Thiền viện Tây Thiên ...
Di tich Lích sử Quốc gia Hàm Rồng mãi mãi là bản anh hùng ca của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam

Đó là huyền thoại và là cuộc đấu trí, đọ sức so tài vô cùng tàn khốc giữa bọn cướp nước và người dân Thanh Hoá bảo vệ tổ quốc thiêng liêng Việt Nam.

- Ảnh trên : Câù Hàm Rồng - một địa danh nôỉ tiếng với những chiến công oanh liệt một thời không thể quên của quân và dân Thanh Hoá anh hùng. Nó đã đi vào huyền thoại của một dân tộc anh hùng. Thế hệ hôm nay và mai sau họ không thể hiểu tinh thần chiến đấu và hy sinh của cha anh minh khi đó.Sức mạnh nào mà đã làm lên chiến thắng  vinh quang đó ? Đó là sức mạnh của lòng yêu nước và tinh thần dân tộc, truyền thống của cha ông hơn 4 ngàn năm xây dựng và tôi luyện. Mỗi lần đi qua đây, tim chúng ta trào dâng, nóng bừng như nâng bước  và chắp cánh cho ta bay lên, bay cao, bay xa có đồng đội, đồng bào đã hy sinh cùng đồng hành ...

- Ảnh dưới : Tượng đài chiến thắng của Thanh niên xung phong Thành phố Thanh Hoá.

   - Ảnh dưới : Tam Quan của Thiền Viện Trúc Lâm Hàm Rồng (trong khu vực di tích lịch sử Quốc gia Hàm Rồng) do Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc) đầu tư và đang xây dựng.Theo một tu sỹ đang trông coi xây dựng và quản lý thì Thiền Viện của các quý ông trực thuộc Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt, có tầm hoạt động và quan hệ rất rộng. Hiện nay Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt có rất nhiều Thiền Viện trực thuộc đang hoạt động tại các nước Pháp, Mỹ...Tại Mỹ có 14 Thiền Viện. Đà Lạt là trung tâm và vào  ngày 8 tháng 12 âm lịch hàng năm, Thiền Viện tại các nước nêu trên lại tập trung về Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt để tu chỉnh và rút kinh nghiệm trong phương thức hoạt động. Như vậy, Thiền ViệnTrúc Lâm Hàm Rồng trực thuộc Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt và Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt không đơn thuần là Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt của Việt Nam (!) Ai đã tham mưu cho đất xây dựng Thiền Viện trong di tích lịch sử quan trọng này ? Liệu các tôn giáo của Việt Nam họ có đến di tích này nữa không khi Thiền Viện Hàm Rồng xây dựng xong ? Chắc sẽ có người đến di tích này nhiều lên khi có Thiền Viện ? 

- Ảnh dưới : Các đồng nghiệp Hải Dương và Thanh Hoá- chụp kỷ niệm lúc 13h ngày 30-12-2010