Bác Kim Ngọc (Kim Văn Nguộc) Nguyên bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Phúc - Vĩnh Phú

Bác Kim Ngọc

Bác Kim Ngọc

Một con Người vĩ đại, đã đi trước thời đại ! Sáng ngày 27-11-2010, đúng 7h30 phút, chúng tôi những công dân của Hải Dương đã rời thành phố Hải Dương lên thành phố Vĩnh Yên để thăm gia đình Bác Kim Ngọc, nguyên bí thư tỉnh uỷ tỉnh Vinh Phúc - Vĩnh Phú

Người bí thư kiên cường dũng cảm - đầu đội trời, chân đạp đất, dám nghĩ dám làm, chân bước, miệng nói tay làm ; bác lội ruộng như người nông dân và coi người nông dân như máu thịt của mình ; quyết không để họ đói và phải nghĩ ra cách làm cho người nông dân không đói tiếp sức người, sức của cho miền Nam để thống nhất đất nước... Nhiều lắm, nhiều lăm những người nông dân hôm nay và các giai tầng xã hội họ nói : Ông ấy phải được đúc tượng vàng ở nhiều nơi để nhân dân thờ ... Vâng, đúng như thế. Họ nói mộc mạc và chân quê nhưng đầy ý nghĩa nhân văn "Uống nước nhớ nguồn !" Trên đường đi chúng tôi dừng lại hỏi đường, từ người già đến em nhỏ đều nói : bác Kim Ngọc, rất thân thương và gần gũi nhưng kính trọng vô cùng. - Bác Kim Ngọc đã gặp chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần và chụp ảnh chung.

    .Sáng  ngày 27-11-2010, đúng 7h30 phút, chúng tôi những công dân của Hải Dương đã rời thành phố Hải Dương lên thành phố Vĩnh Yên để thăm gia đình Bác Kim Ngọc, cố bí thư tỉnh uỷ Tỉnh Vinh Phúc - Vĩnh Phú. Người bí thư kiên cường dũng cảm - đầu đội trời, chân đạp đất, dám nghĩ dám làm, chân bước, miệng nói tay làm, bác lội ruộng như người nông dân và coi người nông dân như máu thịt của mình ; quyết không để họ đói và phải nghĩ ra cách làm cho người nông dân không đói ...

    Nhiều lắm, nhiều lắm những người nông dân hôm nay nói  : Ông ấy phải được đúc tượng vàng ở nhiều nơi để nhân dân thờ ... Vâng, đúng như thế. Họ nói mộc mạc và chân quê nhưng đầy ý nghĩa nhân văn "Uống nước nhớ nguồn !" Trên đường đi chúng tôi dừng lại hỏi đường, từ người già đến em nhỏ đều nói : bác Kim Ngọc, rất kính trọng và tình cảm, không ai gọi là cụ hay là ông.


- Bác Kim Ngọc đã gặp và làm việc với  chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần và chụp ảnh chung.

- Bác Kim Ngọc đã được Đảng và Nhà nước truy tặng Huân Chương Độc lập Hạng Nhất và Huân Chương Hồ Chí Minh

- Ảnh trên chụp trưa ngày 27-11-2010 : Chúng tôi chụp ảnh lưu niệm với vợ bác Kim Ngọc và cháu ngoại trước bàn thờ bác.

 

- Ảnh trên : Vợ bác Kim Ngọc giới thiệu với chúng tôi những hình ảnh còn lưu giữ được của Bác trai cùng các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc. "Bác kể : Ông nhà tôi vất vả lắm, sinh năm 1917 và mất năm 1979, về hưu được 2 năm thi mất. Năm 2000 tôi và ông ấy được công nhận là lão thành cách mạng và cũng được đãi ngộ mỗi người 50 triệu đồng ...

 

- Ảnh trên : Chúng tôi chụp ảnh chung cùng vợ bác Kim Ngọc. Bác mặc ao xanh đứng giữa, người mặc áo đỏ là con dâu và người đứng cuối cùng bên trái là cô cháu ngoại. Cháu đã học xong đại học luật, đang công tác tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc. 

- Gần 12 giờ trưa, bác và gia đình giữ chúng tôi ở lại ăn cơm cùng gia đình, nhưng chúng tôi xin phép có việc bận để được về. Khi chia tay còn nhớ đến nhiều việc trong  cuộc đời nên bác nhắc nhở chúng tôi.

- ảnh dưới : Vợ bác Kim Ngọc đang ở cùng con trai tại ngôi nhà này. Mảnh đất này là tự ông nhận để sau ra và ở suốt từ năm 1977 đến nay. Khi về hưu ông được nhà nước phân cho mảnh đất ruộng gần gò đống(nơi gia đình hiện đang ở) ông nói : " Nếu ở đó thi vi phạm ruộng canh tác của dân, tôi ở trên gò đống này cũng được!"

- Ảnh trên : Đường vào nhà bác Kim Ngọc.

- Ảnh dưới : Nhà hát ngoài trời biểu tuợng của tỉnh Vĩnh Phúc.