Học sinh và Sinh viên, những thế hệ có tinh thần ham học - Kính Thầy, Mến Bạn ...

Đăng lúc: Thứ tư - 08/05/2013 22:28 - Người đăng bài viết: dulichhaiduong
Những học sinh già của trường cấp II Cổ Dũng, xã Cổ Dũng, huyện Kim Thanh, tỉnh Hải Dương, (năm học 1964-1965), hàng năm vào ngày 30-4 ... và ngày 8-5-2013, sinh viên tiên tiến của Đại học Thành Đông - góp ý xây dựng trường, xây dựng thương hiệu trường Đại học Thành Đông.

... luân phiên tập trung tại hai địa điểm của xã Cổ Dũng và xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành để tổ chức vui liên hoan, nhớ về quê thăm thầy giáo, người đã dậy minh trưởng thành như hôm nay và tình cảm bạn bè trong những năm  chiên tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc. Tất cả 37 người đều đã có cháu nội, ngoại ; người là Vụ trưởng, Thượng tá quân đội, công an, lãnh đạo cấp phòng của các Sở, Ngành của tỉnh ... và người làm nông dân, bám ruộng, bám làng từ những năm khói bom đạn mịt mù phủ kín cả những xã trọng điểm xung quanh cầu Lai Vu và bến phà Tuần Mây ... họ tán, họ kể cho nhau nghe những kỷ niệm vẫn còn nóng hổi đâu đây, thật quý và kính trọng ! 

       - Tôi rất may được các bác mời dự, vì tôi là cháu của thầy Thoa (đã mất năm 2008), biết tin thầy ốm các bác đến thăm, khi thầy không qua khỏi, về với tiên tổ. 37 người học sinh già có hương, vòng hoa và lễ đến viếng. Một làng quê vẫn chưa giàu, vẫn ngheo bừng tỉnh một sự kiện ông giáo Thoa mất, những học sinh già đã đến viếng, với một tình cảm chân thành ánh lên sự trầm tư xúc động...

        - 8-5-2013, sinh viên tiên tiến trường Đại học Thành Đông, ( lớp K1 và K2, nơi tôi đang công tác) bằng ý thức trách nhiệm cao, đã mạnh dạn góp ý với Ban giám hiệu việc học hành và quản lý sinh viên... Ban giám hiệu đã tiếp thu ý kiến, khắc phục vào thời gian sớm nhất và cảm ơn các em sinh viên.

        Kính tặng bạn đọc mạng những tấm ảnh  của sự giản di, chân phương của hai thế hệ : 

 

 

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 120
  • Khách viếng thăm: 25
  • Máy chủ tìm kiếm: 95
  • Hôm nay: 20369
  • Tháng hiện tại: 837015
  • Tổng lượt truy cập: 52036723