Hà Giang - Vị Xuyên , mảnh đất thiêng liêng, anh hùng ... những con người của niềm tự hào dân tộc !

Đăng lúc: Thứ tư - 23/05/2012 00:11 - Người đăng bài viết: dulichhaiduong
Hà Giang - Vị Xuyên , mảnh đất thiêng liêng, anh hùng ... những con người của niềm tự hào dân tộc !

Hà Giang - Vị Xuyên , mảnh đất thiêng liêng, anh hùng ... những con người của niềm tự hào dân tộc !

- Chúng tôi về Tuyên Quang, xong công việc chuyên môn, trở về với Hà Giang thân yêu, nơi ấy có những con người mà 33 năm trước đã viết lên những trang sử vẻ vang, với những chiến công huyền thoại. Đó là sự kiện 17-2-1979. Chúng ta không thể nào quên !

-

  - Ảnh trên từ phải qua trái : Đại tá Đoàn Trọng Hạp (quê Hưng Yên), nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 29 Bộ binh quân tình nguyện Việt Nam tại Lào và Căm Pu Chia, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 313 chống bành trướng xâm lược ; Đặng Ngọc Manh (quê Hà Giang) nguyên chiến sỹ Trung đoàn 29 bộ binh, quân tình nguyện Việt Nam tại Lào, giải phóng Tây nguyên, truy quét Phulro, bảo vệ biên giới Tây Nam, giải phóng Căm Pu Chia, nguyên Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 14, Sư đoàn 313, Quân Khu II chống bành trướng xâm lược 17-2-1979 ; Lê văn Hạnh CCB Trung đoàn 29 bộ binh Quân tỉnh nguyện VN tại Lào 1971 - 1974, giải phóng Tây nguyên, truy quét Phulro, bảo vệ biên giới Tăy Nam Đức Lập, Đăk Lăk, Phó giám đốc Sở Nội vụ, trưởng ban Ban tôn giáo tỉnh Hải Dương và CCB ... thuộc CCB tỉnh Hà Giang đã thắp hương tưởng nhớ đồng chí, đồng đội, chụp ảnh lưu niệm trước Đài tưởng niệm Nghĩa trang Quốc Gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, 13h ngày 22-5-2012.

 

  - Cách đây 33 năm, những con người thân thương của Hà Giang chúng ta thật bất ngờ, xửng sốt  về sự kiện 17 - 2 - 1979. Đau thương, chết chóc chồng lên đau thương chết chóc, nhưng vượt lên tất cả là tại sao lại đối với nhau xảo trá, độc ác và dã man như vậy  ? Chúng ta đã chưa giải thích thỏa đáng đúng không các bạn !  Đoàn chúng tôi đã lên Hà Giang, nơi có cột cờ Lũng Cú hiên ngang, hoành tráng ... vẫn tung bay và đỏ thắm in lên nền trời xanh, chúng ta có quyền kiêu hãnh và tự hào niềm tin và chiến thắng của một  dân tộc : Việt Nam anh hùng ! 

 
  - 11h 15 ngày 22-5-2012, chúng tôi từ Tp Tuyên Quang ngược đường lên Hà Giang : Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang để thắp hương cho 1.760 liệt sỹ yên nghỉ, họ đã hy sinh bảo vệ tổ quốc khi bị quân bành trướng xâm lược, chiếm đóng trên toàn tuyến biên giới Việt Nam ta ; quê hương các liệt sỹ  từ các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Binh, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Ninh Bình, Tuyên Quang, Hà Nội, Hà Giang ...đa số còn rất trẻ khi hy sinh vì Tổ quốc. Tôi đưa những hình ảnh bia mộ và những dòng chữ này lên để mỗi người dân đất Việt hãy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng để làm tròn nhiệm vụ với Tổ quốc. Chúng ta quyết không thể bị bất ngờ như 17 - 2 - 1979, nhé ! Kính tặng bạn đọc mạng xeri ảnh : Đau thương,  tự hào và cay đắng !

 

 

 

 

- Ảnh dưới : Nghĩa trang Quốc Gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang : Phải được mở rộng, giải phóng mặt bằng hai bên, mỗi bên 50 mét và  vào sát tường rào phía trong Nghĩa trang  có phù điêu "Bảo vệ Tổ quốc" để có nơi  đi lại, chờ đợi, nghỉ ngơi, bãi để phương tiện và  trồng cây xanh ... như thế Nghĩa trang mới xứng tầm trong mọi điều kiện  để các thế hệ người Việt Nam khi về với Hà Giang tự hào về những người con ưu tú của mình và không tủi thân khi hy sinh vi tổ quốc mà như phải dấu kín trong khu dân cư và cây xanh che khuất ! ...

 

- Còn 18 km nữa các bạn sẽ đến thành phố Hà Giang xinh đẹp và anh hùng !  Web 559.vn và dulichhaiduong.vn chụp 15 h 30 ngày 15/ 6 / 2012 :  Đồng chí Nguyễn Văn Hơp, TBTG, Phó Giàm đốc Sở Nội vụ  tỉnhCần Thơ, Thủ phủ đồng bằng sông Cửu Long và đồng nghiệp Lê Văn Hạnh, tỉnh Hải Dương, đến viếng các liệt sỹ hy sinh bảo vệ chiến trường biên giới Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang (1979 - 1988) .

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 127 trong 42 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 85
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 63
  • Hôm nay: 2373
  • Tháng hiện tại: 554974
  • Tổng lượt truy cập: 52675273