- Đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc gói thầu A 8 thông xe đoạn tuyến giáp Trung Quốc

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/05/2014 20:11 - Người đăng bài viết: dulichhaiduong
- Phát triển kinh tế phải luôn gắn với Quốc Phòng ... Ta với Trung Quốc tôi nghĩ là vô tư, nhưng Trung Quốc với ta có vô tư không ? Họ có gắn với Quốc phòng để tấn công chúng ta nhanh nhất, bằng nhiều con đường và toàn diện không ? Là một ccb binh, một đảng viên 45 năm tuổi đảng tôi có suy nghĩ lo ngại !

 

- ... đang từng bước thông xe giai đoạn và từng gói thầu. Việc thi công nhanh và bảo đảm kỹ thuật là mục tiêu cao nhất trong phát triển kinh tế của nước ta và Trung Quốc .... Web dulichhaiduong.vn và 559.vn đã sưu tầm các bài báo và bình luận trong phát  triển kinh tế trên báo chính thống của các cơ quan trong hệ thống  Nhà nước Việt Nam chúng ta. Mời các đồng chí và  bạn đọc tham khảo, suy ngẫm... Trân trọng ! 

Cao tốc Nội Bài–Lào Cai: Thông xe đoạn tuyến giáp Trung Quốc

 

06:02 CH, 02/03/2014

(Chinhphu.vn)- Gói thầu A8 thuộc dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài hơn 26km đã được thông xe kỹ thuật. Đây là đoạn tuyến cuối của dự án kết nối giao thương với Trung Quốc.

Ảnh: Báo GTVT

Sáng nay (2/3), Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật gói thầu A8 đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai. Đây là gói thầu thứ hai của dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai được thông xe. 

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), gói thầu xây lắp A8 có tổng chiều dài 26,115 Km đi qua địa bàn của 4 xã của huyện Bảo Thắng và 1 Phường T.P Lào Cai của tỉnh Lào Cai. 

Gói thầu có 10 công trình cầu với chiều dài 1.422 m; 2 nút giao khác mức (nút giao số 17 và nút giao số 18); 47 cống chui dân sinh; 106 cống thoát nước; 1 trạm dịch vụ diện tích khoảng 16 ha; 2 trạm thu phí.

Sau khi thông xe, gói thầu A8 sẽ được đưa vào khai thác tạm. Trong quá trình này, chủ đầu tư sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án để đưa toàn bộ gói thầu vào khai thác trong năm 2014. 

Theo thiết kế, tốc độ được phép lưu thông tối đa trên đường cao tốc đoạn thuộc gói thầu A8 là 80km/giờ và tốc độ tối thiểu là 60km/giờ. 

VEC cho hay, hiện nay giao thông đi lại từ Lào Cai về các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ chủ yếu lưu thông trên QL4E và QL70... Việc khai thác đoạn tuyến góp phần làm tăng khả năng lưu thông, giảm tai nạn giao thông và rút ngắn thời gian so với tuyến đường hiện hữu.

Đoạn tuyến này là điểm cuối của Dự án cao tốc Hà Nội - Lào Cai và là điểm đầu của tuyến kết nối hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Do đó việc hoàn thành đoạn tuyến và đưa vào khai thác là vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và An ninh Quốc phòng trong khu vực…

Đoạn tuyến được đưa vào sử dụng không chỉ giúp các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai tiết kiệm tối đa nhiên liệu mà còn bảo đảm an toàn do tuyến đường được thiết kế 2 chiều riêng biệt thông thoáng, không có các điểm giao cắt với các đường khác.

Được biết, tổng chiều dài toàn tuyến là 245 Km đi qua TP Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai được chia làm 8 gói thầu xây lắp. 

Đây là dự án có tầm quan trọng đặc biệt, thuộc hành lang đường bộ Côn Minh - Hải Phòng và nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông, gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma và Trung Quốc.

Dự án triển khai góp phần thực hiện thành công thoả thuận cấp Chính phủ giữa Việt Nam và Trung Quốc về xây dựng, phát triển "Hai hành lang -Một vành đai kinh tế", bao gồm: Hành lang Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; hành lang Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng; vành đai kinh tế duyên hải vịnh Bắc Bộ. 

Dự án còn tạo sự kết nối các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp và tạo động lực cho công tác khai thác du lịch của thành phố Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Theo VEC, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ hoàn thành và thông xe toàn tuyến trong năm 2014. Trước đó, VEC cũng đã thông xe và khai thác tạm đoạn tuyến dài 27km từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc của dự án vào tháng 12/2013.                                                                                       

Bình Minh

 

rss
Nam Ninh: Cầu nối Việt Nam - Trung Hoa (28/11/2008 7:53:09 CH)

'Trung Quốc xác định Quảng Tây là mắt xích quan trọng của hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng và vành đai kinh tế Vịnh Bắc Bộ. Vì vậy, Chính quyền sở tại đang có những động thái quan trọng nhằm triển khai những bước đi khá mạnh bạo.....'

Trung Quốc xây 3 tuyến đường cao tốc nối Quảng Tây với Việt Nam (28/11/2008 7:53:05 CH)

Các tuyến đường này bao gồm: Đường cao tốc đi từ Nam Ninh tới Hữu Nghị Quan với tổng chiều dài 179km, nối liền với quốc lộ 1A của Việt Nam; tuyến từ Nam Ninh, qua cảng Phòng Thành đến Đông Hưng, có tổng chiều dài 182km; tuyến từ Bách Sắc đến Long Bang, tổng chiều dài khoảng 128km, nối với con đường đi từ Lạng Sơn đến Cao Bằng

Khai mạc Hội chợ triển lãm Du lịch – Thương mại biên giới năm 2006 (28/11/2008 7:52:35 CH)

Sáng ngày 21/12/2006 tại Trung tâm Th­ương mại Sài Gòn - Hữu Nghị, khu kinh tế cửa khẩu Tân Thanh, Sở Thương mại và Du lịch Lạng Sơn và UBND huyện Văn Lãng phối hợp với Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Việt Nam về khoa học và phát triển xã hội tổ chức hội chợ Triển lãm Du lịch – Thương mại biên giới năm 2006.

Nam Ninh - kilômét 1.000 (28/11/2008 7:52:35 CH)

Quảng Tây vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc đầu tiên nối Nam Ninh với Hữu Nghị quan ở biên giới Lạng Sơn, nó đã rút ngắn thời gian bốn tiếng đồng hồ trên tuyến đường bộ này trước đây xuống còn hai tiếng ...

Chương trình quảng bá hình ảnh đất nước và giao lưu thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam tại Quảng Tây (Trung Quốc) (28/11/2008 7:40:35 CH)

Thời gian qua, thực hiện chủ trương thúc đẩy hợp tác “Hai hành lang, một vành đai kinh tế'' giữa Việt Nam và Trung Quốc, Chính phủ và chính quyền địa phương hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thiết thực, với nhiều hình thức phong phú nhằm đẩy mạnh quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa các địa phương có chung đường biên giới. 

 

Trung Quốc xây 3 tuyến đường cao tốc nối Quảng Tây với Việt Nam 
(28/11/2008 )
Các tuyến đường này bao gồm: Đường cao tốc đi từ Nam Ninh tới Hữu Nghị Quan với tổng chiều dài 179km, nối liền với quốc lộ 1A của Việt Nam; tuyến từ Nam Ninh, qua cảng Phòng Thành đến Đông Hưng, có tổng chiều dài 182km; tuyến từ Bách Sắc đến Long Bang, tổng chiều dài khoảng 128km, nối với con đường đi từ Lạng Sơn đến Cao Bằng.
 
 

Với mục tiêu xúc tiến hợp tác kinh tế và giao lưu thương mại giữa Quảng Tây với các quốc gia ASEAN, phát huy vai trò cầu nối và tuyến đường liên thông quốc tế của Quảng Tây trong Khu mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN, trong thời kỳ 5 năm lần thứ 11, tức giai đoạn 2006-2010, chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây dự kiến sẽ xây dựng 3 tuyến đường cao tốc nối liền với Việt Nam, trong đó có những tuyến đường đã xây xong, đang hoàn thành và sẽ khởi công.


Các tuyến đường này bao gồm: đường cao tốc đi từ Nam Ninh tới Hữu Nghị Quan với tổng chiều dài 179km, nối liền với quốc lộ 1A của Việt Nam. Tuyến đường này đã thông xe vào năm 2005. Tuyến đường cao tốc thứ 2 đi từ Nam Ninh, qua cảng Phòng Thành đến Đông Hưng, có tổng chiều dài 182km, trong đó đoạn từ Nam Ninh tới cảng Phòng Thành dài 136km đã thông xe, đường cấp 1 đoạn từ cảng Phòng Thành tới Đông Hưng hiện cũng đã xây xong, bước tiếp theo là khởi công xây dựng đường cao tốc từ Phòng Thành tới Đông Hưng. Theo quy hoạch, đoạn đường dài khoảng 50km này sẽ nối với con đường đi từ Vịnh Hạ Long đến Móng Cái. Tuyến đường thứ 3 dự kiến sẽ khởi công trong giai đoạn 2006-2010 đi từ Bách Sắc đến Long Bang, tổng chiều dài khoảng 128km, nối với con đường đi từ Lạng Sơn đến Cao Bằng.


Ngoài ra, cũng trong giai đoạn này, Quảng Tây sẽ xây dựng nhiều tuyến đường cấp 2 với mục tiêu là đến năm 2010, 8 huyện thị tiếp giáp với Việt Nam của Quảng Tây sẽ có ít nhất 1 tuyến đường cấp 2 nối sang Việt Nam; tất cả 4 cửa khẩu quốc gia loại 1 gồm Hữu Nghị Quan, Long Bang, Thủy Khẩu và Đông Hưng cùng một số cửa khẩu loại 2 có điều kiện sẽ thông các tuyến đường từ cấp 2 trở lên.

(theo VOV News

TINH THẦN, TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI CCB                                                                                                    

TRUNG ĐOÀN 29 BÔ BINH ANH HÙNG TỪ TRONG TIM  :                                                                                          

            - Ccb Trung đoàn 29 anh hùng của chúng ta đã nghĩ gi khi Tổ Quốc bị xâm phạm và đang đe dọa ?

          Tôi đã điện thoại  trao đổi nhiều Ccb từ các tỉnh Hải Dương, Tuyên Quang, Đăk Lak, Quảng Ngãi, Bình Định, Nghệ An, Hà Tĩnh ... và  tp Hải Phòng, Hà Nội, có tuổi từ  55 đến 65 tuôi nhập ngũ từ 1968, 1971, 1974, 1978, 1979 đối với các tân binh ở các tỉnh phía Nam thì :

          - Ai cũng xung phong lên đường ra biển đảo và biên giới, sẵn sàng hy sinh cho Tổ Quốc. Thật là hạnh phúc khi được đứng trong hàng ngũ Ccb hôm nay lại được Quân đội, nhà nước nhận vào tiếp tục sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc !  

          Các ý kiến còn tham gia :

          - Mình làm ăn với Trung Quốc luôn luôn phải cảnh giác trên mọi phương diện kinh tế, ngoại giao, quân sự... Đây là một anh hàng xóm đểu và thâm độc muốn ta kém họ mãi và phải tìm mọi cách thôn tính Việt Nam. Hàng nghìn năm đô hộ không thôn tính được, nay là con cháu quân xâm lược lại tiếp tục gặm nhấm dần, với chiến lược nay tốt để lấy lòng và ngày mai rở trò đểu giả, kể công  ....luôn rêu rao Truyền thống hai dân tộc, láng giềng hữu nghị, trong phe XHCN ... bạn tốt, láng giềng tốt ... mở đường cho thuận lợi kinh tế ít, mưu toan chiếm là tuyệt đối. Càng nhiều con đường các huyện của Trung Quốc gắn liền với huyện của Việt Nam ta để lúc nào thuận sẽ ồ ạt tấn công chúng ta sẽ không kịp trở tay.  Dân ta đa số ai cũng hiểu điều này đúng không các bạn ?

 

         - Tôi lại trộm nghĩ ra là : Không tiếp tục các dự an như Trung Quốc đã vẽ ra với Ta, với Lào, Thái Lan, Mianma ... Việt Nam ta dừng lại và các đường cao tốc trong nước nên để cách Trung Quốc 150 km chỉ nên cải tạo các con đường hiện nay ở mức độ vừa phải để chúng ta phòng thủ trong 150 km này. Ai cũng biết rừng núi các tỉnh miền núi phía bắc nước ta hiểm trở như thế, đường giao thông cũng treo leo, không có nhiều nàn xe và rất nhiều cầu cống, sườn núi quanh co ... dễ cho ta mai phục, chặn đánh chia nhỏ đội hình của chúng khi xâm phạm vào trong vòng 150 km, còn cách xa Hà Nội - Trái tim của cả nước. Với vùng rừng núi hiểm trở như vậy, bài toán ô tô, ngựa thô, lừa, lạc đà thô và các phương tiện khác nữa, thi chỉ cần đi vào biên giới xâm lược nước ta, ta chia nhỏ đội hình chúng ... chặn đầu, đuôi khóa lại ... tọa độ đã được tính toán sắn tha hô mà chung ta tiêu diệt đúng không ? Nếu thế chúng ta phải chủ động, di dân trước khi chúng xâm phạm biên giới ... (Còn tiêp nữa) - 31-5-2014 tác giả 559.vn

 

 

 

 

 

 

 
 
 

 

 
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 179
  • Khách viếng thăm: 94
  • Máy chủ tìm kiếm: 85
  • Hôm nay: 30803
  • Tháng hiện tại: 847449
  • Tổng lượt truy cập: 52047157