- Cụ Nguyễn Thị Chiêm 81 tuổi vẫn cấy, vẫn xe rơm rạ, cuốc ruộng...

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/06/2014 13:01 - Người đăng bài viết: dulichhaiduong
- 81 tuổi vẫn đi cấy, cuốc ruộng và xe rơm rạ không kém gì tuổi trẻ !

     Lời dẫn : Tôi có việc đi qua xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc, thật bất ngờ thấy một cụ gia kéo xe rơm trên đường nhựa nóng bỏng cùng những bụi bặm và mùi nhựa đường nồng nặc. Tôi nhìn kỹ và đi qua xe rơm cũng chỉ nhìn thấy một cụ già bé nhỏ. Đi qua tôi nhìn qua gương hậu thấy một người đàn ông cao to và quần áo sơvin, nghĩ rằng mình nhìn nhầm nhưng khi quay xe lại thì thấy người đàn ông quay lại chỗ những người làm đường. Tôi dừng xe trước ngã ba và đuổi theo cụ già xe rơm. Cụ đã kéo xe đi trước tôi chừng 200mét. Tôi quyết định chạy đuổi theo sau cụ và vượt lên khoảng 50 mét đứng thở hồng hộc, tưởng thót tim và ngất luôn. Tôi đã chụp được ảnh cụ và được ngồi nói chuyện với cụ về cuộc đời ...

    - Cụ tâm sự : Ông ấy cũng đi bộ đội, làm ở xã và lại đi thoát ly để làm cho nhà nước nhưng khi về đến nay chẳng có chế độ gì. Hai vợ chồng chỉ có chế độ đối với người đủ 80 tuổi theo quy định ... ; bà vẫn đi cấy, cuốc ruộng và chở xe rơm rạ như thế này .... ;  nhưng tấm ảnh tôi chụp được lúc 9h 40 ngày 20-6-2014,  trên đoạn đường dài 1,5 km từ ngoài đường nhựa chỗ tôi gặp cụ và đi vào trong thôn của cụ. Kính trọng cụ và cảm phục tình thần lao động của cụ, tôi xin chụp ảnh và mừng tuổi cụ 200.000đồng, chúc hai cụ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong tình yêu thương của con cháu và sự kính trọng của nhân dân trong thôn và xã hội về ý chí lao động của cụ.

     Đây là tấm gương lao động, bài học cho nhiều người, nhiểu nứa tuổi, kể cả những người có quyền cao chức trọng và người  được tặng các danh hiệu cao quý hôm nay suy ngẫm.

      Trân trọng ! 

 

 

 

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 133
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 106
  • Hôm nay: 20814
  • Tháng hiện tại: 573415
  • Tổng lượt truy cập: 52693714