Tặng quà Chiến sỹ Điện Biên 6-5-2014

Đăng lúc: Thứ ba - 06/05/2014 23:39 - Người đăng bài viết: dulichhaiduong
Kính trọng và tôn thờ những con người 60 năm trước, thế hệ ANH BỘ ĐỘi CỤ HỒ đầu tiên của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam ...

đã dệt lên thiên  anh hùng ca, lừng lẫy 5 châu, trấn động địa cầu  : Chiến Thắng  Điện Biên Phủ ! 

      - Để giáo dục thế hệ trẻ biết quý trọng lịch sử và quý trọng những con người một thời đã hy sinh xương máu của mình để giành lại độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và có cuộc sống như ngày hôm nay. Mỗi con người mỗi thân phận, mỗi hoàn cảnh và cuộc sống gia đình khác nhau, có quan điểm nhìn nhận sự việc, xã hội khác nhau ... nên trong cuộc sông  còn bon chen, hẹp hòi, đôi khi là dã tâm và có thể là tội ác ... có thể nâng đỡ, xô đẩy từng thân phận con người khi đã trải qua cuộc chiến và sự hy sinh .

        Chúng tôi hiểu và thông cảm, chia sẻ nhiều năm trong công tác chính quyên và xã hội. Hôm nay về với đời thường, hai chiến sỹ điện biên tôi được biết và biết nhiều năm qua và cũng nhiều công việc  được chia sẻ và thực hiện. Họ là những chiến sỹ thuộc đội quân TÁM VẠN của Tổng động viên khi giải phóng Điện Biên. Doanh nghiệp đã tặng 2 xuất quà. mỗi xuất một triệu đồng và một gói quà Bánh Kẹo để ăn mừng chiến thắng ngày mai 7-5-2014. Tặng quà :                                                                                                                     

       1- Ông Dương Đức Hiểu, 83 tuổi, thôn Trúc Khê, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Nhập ngũ 1952 ... hoàn cảnh  kinh tế gia đình rát khó khăn và chế độ phụ cấp thấp, cùng với ốm đau liên miên nên cuộc sống càng khó khăn vất vả ...

        2- Ông Mạc Văn Nhất, 83 tuổi, thôn Văn Mạc, xã Liên Mạc, huyện Thành Hà, tỉnh Hải Dương. Nhập ngũ 1953, xuất ngũ 1956. Ông là người Công giáo duy nhất của tỉnh Hải Dương trong đội quân 8 vạn, tình nguyện nhập ngũ lên giải phóng Điện Biên. Ông đã chiến đấu 4 trận và bị sức ép của bom. Ông được chế độ bệnh binh hạng hai. Hiện nay được hưởng 2.020.000đ (hai triệu hai mươi nghìn đồng).

      /)/ăm 1976 ông vào miền Nam thăm em gái  và  khi về bị cắt chế độ bệnh binh hai, lý do vào Nam thăm người di cư vào miền Nam năm 1954. Thế là suốt từ năm 1977 ông đi khắp nơi kêu oan và đỏi lại chế độ nhưng không được. Đến năm 2011, nhờ sự kiến nghị và vào cuộc  của một số lãnh đạo cơ quan chức năng nên ông Mạc Văn Nhất đã được trả lại chế độ. Hồ sơ lưu giữ có hồ sơ giả việc Khám giám định sức khỏe để cắt chế độ của ông. Những người thực hiện việc sai trái này, người đã chết, về hưu và chuyển đi nơi khác. Thật may cho ông Mạc Văn Nhất - Người Công giáo duy nhất của tỉnh Hải Dương là người tình nguyện trong đội (quân 8 vạn)  giải phóng Điện Biên. Tôi và ông đã phải cam kết không được đòi truy lĩnh các năm bị cắt sai trước khi cấp sổ ...      Web dulichhaiduong.vn và 559.vn xin giới thiệu với ccb và bạn đọc mạng những hình ảnh có nội dung nêu trên !

 

- 3 ảnh trên : Ông Mạc Văn Nhất, xúc động  kể lại gian lan của đời mình và tiễn chúng tôi ra về.

2 ảnh dưới :  ông Dương Đức Hiểu cùng vợ tiếp chúng tôi và nhận quà của Doanh nghiệp chiều 6-5-2014

 

 

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 111
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 84
  • Hôm nay: 3587
  • Tháng hiện tại: 488950
  • Tổng lượt truy cập: 52609249