Gặp mặt kỉ niệm 41 năm Hội đồng ngũ 14-5-1971 và Quân tình nguyện VN giúp bạn Lào 71-74

- Gặp mặt 41 năm Hội đồng ngũ (14-5-1971 - 14-5-2012) huyện Nam Sách, huyện Kinh Môn và quân tình nguyện Việt Nam giúp bạn Lào năm (1971 - 1974) tại Nhà hàng Bánh đậu xanh Hương Nguyên 555.

      Đây là năm thứ hai chúng tôi gặp mặt CCB hai huyện Nam Sách và Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Buổi gặp mặt chúng tôi chúc mừng, động viên giúp đỡ nhau và cùng chia sẻ vui, buồn, còn, mất. Những kỷ niệm từ những năm 71, 72 và 74, 75 lại ào về. Tôi kể đồng đội nghe khi chúng tôi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế giúp bạn Lào, vừa về đến ngã ba Đông Dương thì đài BBC nói "Sư Đoàn Hổ Sám" quân không cha không mẹ của Bắc Việt Nam sang Lào đã về miền Nam, chưa biết đi đâu. BBC chỉ chúng tôi là quân không cha, không mẹ thu nạp từ mọi nơi về rồi huấn luyện cho sang Lào.

       Đó là cuối tháng 12 năm 1974, sau đó chúng tôi hành quân bộ qua những bãi sắn bạt ngàn do bộ đội trồng với mệnh lệnh bắt buộc : " Đào, rỡ một hốc sắn lấy củ, lại chặt một vài hom trồng luôn xuống đám đất quanh đó .." Rất nghiêm ngặt nên nhớ đó mà Bộ đội ta luôn có lương thực phòng thân. Trung đoàn có một số cung đường được đi xe Zinkho của Nga, thỉnh thoảng lên dốc lại bị trượt. Chúng tôi thay chốt cho Sư đoàn 10 vào ban đêm để Sư đoàn 10 tiến về bất ngờ giải phóng Buôn Mê Thuột. Hôm ấy tôi gặp Sách, bạn cùng nhập ngũ tháng 5-1971. Sách kỷ niệm cho tôi một chiếc màn tuyn xanh, tôi đưa cho bạn Pin con thỏ và sách vớ viết. Hôm nay gặp nhau chúng tôi cùng kể và nhận ra nhau. Cả hai lúc đó không hẹn ngày về và nói trong ánh mắt : Chiến tranh sẽ ác liệt, không biết thế nào mà hẹn !

 

- Đây là lần thứ hai tôi mời, đồng đội đồng ý gặp nhau, CCB của hai huyện Nam Sách, Kinh Môn họp mặt. Hôm nay vắng Nguyễn Thành Long (Kinh Môn). Đồng đội  Nam Sách, Kinh Môn chúng tôi còn thiếu nhiều và còn hai liệt sỹ  quê Kinh Môn thuộc đại đội 23 ly chưa mang được hài cốt về, vẫn nằm lại ở mảnh đất thuộc  huyện Đồng Hến, tỉnh Sa va na khet - Lào.  Ảnh chụp 10h 10 ngày 13-5-2012 Web 559.vn

 

- Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc, gắn bó với dân tộc ! Trong tâm thức người Việt nam coi Phật giáo là "Đạo Nhà" và đa số đều hiểu mình theo Đạo Phật ...

 

 

 

 

- Các ảnh trên : Đại hội Phật giáo huyện Ninh Giang, sáng 31-5-2012, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Ninh Giang.

- Các ảnh dưới : Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, sáng 16-5-2012, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Tứ Kỳ.

 

 

 

 

- Ảnh dưới : Sáng nay 20-5-2012, Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Bình Giang khóa VII nhiệm kỳ (2012 - 2017) đã  tổ chức trọng thể tại Chùa Kẻ Sặt, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang. Đại biểu một số Sở, Ngành, Đoàn thể tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Bình Giang, các Phòng, Ban,  Đoàn thể của huyện ; UBND các xã, thị trấn trong huyện về dự và chúc mừng. Đại hội đã thành công tốt đẹp, kết thúc vào 11h cùng ngày.