- Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ VII (2012 - 2017) đã thành công tốt đẹp !

- Sáng 23-11-2012, Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VII (2012 - 2017) đã thành công tốt đẹp. Đến dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Trung ương Đảng, trưởng ban Dân vận Trung ương - Hà Thị Khiết và Huỳnh Đảm, Chủ tịch UBMTTQVN ... tôn giáo các nước, có đại diện của Phật giáo Lào, Vua Sư Căm Pu Chia, Hòa thượng SiLanCa, Nhật Bản và gần 1000 tăng, ni đại diện cho 10 triệu Phật tử trong cả nước đã về dự. Phục vụ cho đại hội còn có hàng nghìn Phật tử và nhiêu cơ quan công đức, tiền bạc, công sức, phương tiện ... phục vụ cho đại hội. Sự thành công của đại hội là dấu ấn quan trọng trong đới sống sinh hoạt tôn giáo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam ! Một sự thành công ngoài sự mong đợi.

-

      Chiều ngày 24- 11-2012, đại hội đã bề mạc, mỗi người một cảm xúc lạ thường và khó tả. Vui nhiều, buồn ít. (buồn có chăng là các vi trưởng lão, các vị Hòa thương, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, đại đức, tăng ni, Phật tử của Giáo hội chân tu, có trách nhiệm với Giáo hội, buồn vì còn có những khiếm khuyết nhỏ trong trang tri, tổ chức, dẫn chương trình ... nhưng nghiêm trọng hơn là có Phóng viên báo ảnh và còn có những người không quan tâm đến đạo phật và những người vô cảm, thiếu trách nhiệm, vi phạm pháp luật, giới luật, đạo hạnh ; tranh giành vị thế của nhau ..)..Web dulichhaiduong.vn và Sieuthioc.vn trân trọng giới thiệu với bạn đọc mạng và các quý vị xem và chúc mừng thành công của đại hội !

 

 

 

 

Ảnh trên : Hòa Thượng Nhật bản chúc mừng Đức Pháp Chủ Thích Phổ Tuệ

Ảnh trên, dưới  : Đại đức trụ trì chùa Trường Sa về dự, chúc mừng đại hội và dâng hoa Đức Pháp Chủ Thích Phổ Tuệ - lời thề đồng hành cùng dân tộc quyết giữ biển đảo của Tổ quốc ! 

- Ảnh trên, dưới : Phật tử Tây Nguyên, Tây Bắc, tp Hà Nội, tp Hồ Chí Minh chúc mừng đại hội Phật giáo toàn quốc thành công tốt đẹp !