Trở lại Bản Đôn tháng 4-2012

Trở lại Bản Đôn ngày 2-4-2012, thăm Vua săn voi Tây nguyên AmaKông, người đã trải nghiệm cả cuộc đời và đã tìm ra môn thuốc quý "Một người uống, hai người vui" Tôi đã dùng từ 2008 và tại Nhà hàng Siêu Thị Ốc 444 Nguyễn Lương Bằng, tp Hải Dương, tỉnh Hải Dương, khách hàng cũng rất tin dùng, thuốc chữa được nhiều bệnh. Lần này về Tây Nguyên - Bản Đôn mua thuốc và thăm già làng Tây Nguyên, chúc mừng Già làng - Cây Đại Thụ rừng Tây Nguyên, người hiện thân của Trường Sinh, mang hạnh phúc bất tận cho nhiều người ...

- Ảnh trên, 3 ảnh dưới : Huế thương và những dấu ấn lịch sử ... Ki niệm về Huế của các đồng nghiệp ( Ban Tôn giáo Chính phủ, BTB Hải Dương, Hải Phòng,..) tại Thành phố Huế ngày 31-3-2012..

- Trở lại Bản Đôn ngày  1-4-2012, thăm Vua săn voi Tây nguyên Amakông, người đã trải nghiệm và tìm ra môn thuốc quý "Một người uống, hai người vui"

Trở lại Bản Đôn ngày  2-4-2012, thăm Vua săn voi Tây nguyên AmaKông, người đã trải nghiệm cả cuộc đời và đã tìm ra môn thuốc quý "Một người uống, hai người vui". Tôi đã dùng từ 2008 và tại Nhà hàng Siêu Thị Ốc 444 Nguyễn Lương Bằng, tp Hải Dương, tỉnh Hải Dương, khách hàng cũng rất tin dùng, thuốc chữa được nhiều bệnh. Lần này về Tây Nguyên - Bản Đôn mua  thuốc và thăm già làng Tây Nguyên, chúc mừng Già làng - Cây Đại  Thụ rừng Tây Nguyên, người hiện thân của Trường Sinh, mang hạnh phúc bất tận cho rất nhiều người . Các năm trước,  mỗi lần về với Tây Nguyên tôi đều được chụp ảnh chung với AmaKông, nhưng lần này không thể có, bới vì thời gian không cho phép ở lại, vé máy bay đã mua  và  còn có một sự không may mắn nữa... Cụ đang ở buôn B "bê" huyện E Sup !

VỀ ESUP THĂM AMAKONG 3-4-2012  : Chúng tôi đến Buôn Đôn vào nhà con gái của cụ, ngôi nhà sàn hơn một trăm năm tuổi nhưng không gặp được, vì cụ đi chơi với các con cháu trong Buôn B "bê" thuộc huyện ESup. Đường gập ghềnh, nhiều ổ gà và quanh co rất khó đi. Đến thị trấn ESup là 15h 30. Một thị trấn gần biên giới Campuchia nhưng tôi thật không ngờ, một thị trấn đẹp, đường rộng, nhiều cây xanh, có nhiều hàng quán, người đi lại tấp lập.. thật ấn tượng vì trung tâm thị trấn lại có một hồ nước rộng được kè đá kiên cố. Hôm nay đã có và không lâu nữa sẽ là điểm đến du lịch của  nhiều người, các tầng lớp của nhiều quốc gia trên thế giới. Tôi rất tự hào và ấn tượng thị trấn ESup.
- Chúng tôi hỏi dân được chỉ đường đến Buôn "Bê", nơi con trai cụ đang sinh sống. Đến nơi thì được cháu gai giới thiệu nhà và nói cụ không chơi ở đây, có thể ở Buôn A. Chúng tôi quay lại theo một cháu trong Buôn đã xung phong  dẫn đường về Buôn A từ luc mới đến, nơi người con gái thứ 9 (con bà hai) đang ở. Đến nơi, hỏi con gái cụ thi được biết cụ vẫn ở Buôn Đôn và có điện về Buôn Đôn hỏi và nói với chúng tôi về Buôn Đôn sẽ gặp được cụ. Người con gai cho chúng tôi biết, gia đình còn có hai cháu đang học đại học tại Huế và Đà Lạt; chồng đang làm việc tại Sở Xây dựng... Gia đình đã có ô tô, tiện nghi trong gia đình đầy đủ và sang trọng. Chúng tôi tiếp tục lên xe về Buôn Đôn. Đến Buôn Đôn hơn 18h, trời mưa to, mưa to đến mức nếu nhô đầu ra khỏi xe là ướt hết. Chúng tôi tiếp tục hỏi cháu trai của cụ và được mời lên nhà chính cụ vẫn ở, nhưng bốn, năm phòng mở cửa nhưng không thấy cụ AmaKong đâu. Không còn hy vọng được gặp cụ, chúng tôi ra xe trở về thành phố Buôn Mê Thuột là hơn 20 h ngày 3-4-2012. Sáng ngày 4-4-2012, tôi tìm đến nhà KhămPhết Lào, con trai cụ đang thường trú tại ...(còn nữa)

- Ảnh trên 4-4-2012 : CCB Trần Thái (Đức Thọ, Hà Tĩnh) Quân tình nguyện Việt Nam tại SavanaKhet 1970-1974, đã có ngôi nhà mới khang trang tại Phường Khánh Xuân, Tp Buôn Mê Thuột.