KHAI MẠC TRỌNG THỂ LỄ KỶ NIỆM 40 năm ngày thành lập trung đoàn 29 bộ binh (8/11/1971-8/11/2011) vào lúc 8h ngày 6/11/2011 tại nhà văn hóa trung tâm thành phố Hải Dương

Ảnh khai mạc 40 năm

Ảnh khai mạc 40 năm

Khai mạc trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trung đoàn 29 bộ binh (8/11/1971-8/11/2011) vào lúc 8h ngày 6/11/2011 tại nhà văn hóa trung tâm thành phố Hải Dương. Hơn 600 CCB Trung đoàn 29 ở 25 tỉnh, thành phố trong cả nước và khách mời TW và CCB 4 tỉnh của nước bạn Lào (Viên Chăn, Sanavan, At To pư, Savanakhet) đã đến dự. Một buổi Lễ trang nghiêm, hoành tráng ... đã rất nhiều nụ cười và nước mắt vui, buồn... người còn, người mất ... Một buỗi lễ không thể quên của tình đồng chí, đồng đội và tình cảm quốc tế cao cả, sâu sắc; đó là thời trai trẻ, máu và hoa !

   . Web dulichhaiduong.vn và 559.vn kính tặng các đồng chí CCB Trung đoàn 29 bộ binh anh hùng, cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 29 bộ binh ( Quảng Ngãi) và bạn đọc mạng chùm ảnh  : Vinh quang và niềm tự hào là CCB Trung đoàn 29 bộ binh anh hùng, đã in dâu chân chiến thắng làm nghĩa vụ quốc tế cao cả với nước bạn Lào (1971 - 1974), giải phóng Tây Nguyên, truy quét Phulro, bảo vệ biên giới Tây Nam( 1975 - 1978) và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả, nhưng  rất đặc biệt đã  giúp Đảng nhân dân cách mạng Cam Pu Chia, nhân dân Cam Pu Chia  thoát khỏi họa diệt chủng, xây dựng chính quyền mới (1-1-1979 - 12-1988)  : 

- Đồng chí Nguyễn Văn Quế, tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ đã đến dự và chúc mừng(ảnh trên)

 

- Bà Ngô thị Yến, giám đốc điều hành DNTN Hoàng Nguyên đến dự và chúc mừng (ảnh trên)

- Hai nhà Sư : Thích Đàm Thận,  (nguyên là thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn - Đường mòn Hồ Chí Minh), trụ trì chùa Đông Thuần - Trụ sở Tỉnh Hội Phật giáo ; Đại đức Thích Thanh Cường, Chánh Văn phòng tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đến dự và có Lăng hoa chúc mừng.

- Ảnh trên : Trung Tướng Nguyễn Quốc Thước phát biểu động viên các CCB và gia đình liệt sỹ. Ông là người lính tham gia nhiều chiến trường và hiểu rất rõ những khu vực, chiến trường hoạt động và một số trận đánh của Trung đoàn 29 bộ binh ; từ Xavanakhet, Xa na van .. Công Tum, Đăk Lăk ... Stung Cheng, ... vượt sông Mê Kong, ... đền  Pretvihia... một thời gian khổ, ác liệt, chiến thắng vinh quang và bây giờ hòa bình hạnh phúc. Những giọt nước mắt  đã lăn dài trên má và trong khóe mắt mọi người... Rồi mọi người bứng tỉnh : đây là kỷ niệm 40 năm thành lập, chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Trung đoàn 29 bộ binh tại Nhà văn hóa Trung tâm thành phố Hải Dương ! Thật hiếm có một Trung đoàn nào lại hoạt động địa bàn rộng và hiểm trở, khó khăn, ác liệt ...thực hiện nhiệm vụ với Tổ Quốc và làm tròn nghĩa vụ Quốc tế cao cả như vậy !  Kỷ Niệm Chương của Trung đoàn có Quốc kỳ 3 nước : Việt Nam, Lào, Cam Pu Chia ! 

- Đại diện các tỉnh của nước bạn Lào phát biểu chào mừng( ảnh trên) và tặng quà cho Ban liên lác CCB Trung đoàn 29 bộ binh( 6 ảnh dưới) :

- Đại tá, Đoàn Trọng Hạp,  nguyên Trung đoàn trưởng  tặng quà của Lễ kỷ niệm và quà chúc thọ của BLL CCB Trung đoàn 29 cho Nguyên Trung đoàn Trưởng Nguyễn Văn Vẽ, tuổi 80.

- DNTN Hoàng Nguyên tỉnh Hải Dương, tăng quà các gia đình liệt sỹ  thuộc tp Hải Phòng, tỉnh Hải Dương, Tuyên Quang và Quảng Bình

Tặng kỷ niệm Chương tại Lễ kỷ niệm cho các đ/c, từ trái sang : đ/c Tuấn (Hà Nội), Phúc(Hà Tây), Long(Hải Dương), Trọng(Tuyên Quang), Hoàn(Bắc Ninh) - Đ/c Đoàn Trọng Hạp, Đại tá, nguyên Trung đoàn trưởng, đ/c Hạnh (Hải Dương), Thơm, Mùi(Hải Phòng).

- Ảnh trên : Các đồng chí, trong nhiều đồng chí và gia đình có công lao đóng góp vào sự thành công của Lể kỷ niệm 40 năm thành lập Trung đoàn 29 bộ binh, Sư đoàn 968-307.