Trung Quốc không từ bỏ dã tâm

Trung Quốc không từ bỏ dã tâm
Trung Quốc âm mưu gặp nhấm

Phải luôn nên cao cảnh giác với Trung Quốc - người bạn khổng lồ luôn nhòm ngó là bạn để ta chủ quan và sẽ gặm nhấm, chiếm đoạt và thôn tình các nước nhỏ. Việt Nam ta phải tuyệt đối cảnh giác ! 

 

 

Trung Quốc điều tàu - máy bay xâm phạm chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam

(GDVN) - Biên đội tàu Hải tuần-21 và Hải tuần-1103 phối hợp với thủy phi cơ sẽ triển khai "thực thi pháp luật" phi pháp ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

 

Ngày 21 tháng 4 năm 2014, tàu Hải tuần-21 (trong hình) và tàu Hải tuần-1103 của Cục hải sự Hải Nam - Trung Quốc cùng thủy phi cơ nước này khởi hành đến vùng biển quần đảo Hoàng Sa để tuần tra phi pháp

Tờ “Tin tức Trung Quốc” ngày 21 tháng 4 đưa tin, vào lúc 7 giờ ngày 21 tháng 4, biên đội tàu Hải tuần-21 và Hải tuần-1103 của Cục hải sự Hải Nam – Trung Quốc đã khởi hành từ Tam Á, đến vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam để triển khai hoạt động phi pháp “thực thi pháp luật” trong thời gian 3 ngày.

Theo bài báo, trong thời gian này, Cục hải sự Hải Nam sẽ phối hợp với thủy phi cơ tham gia, đây là lần đầu tiên Trung Quốc điều thủy phi cơ tham gia hoạt động tuần tra “thực thi pháp luật” liên hợp trên biển, trên không (phi pháp) ở vùng biển Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam).

Bài báo cho biết, sau khi rời khỏi Tam Á, biên đội này sẽ tới vùng biển của nhóm Lưỡi Liềm (nhóm Trăng Khuyết), đảo Phú Lâm, đá Bắc để tiến hành tuần tra phi pháp, tổng hành trình khoảng 400 hải lý.

Trước và sau hoạt động tuần tra phi pháp lần này, tàu Hải tuần-21 sẽ còn tiến hành tuần tra kiểm tra đối với vùng biển quanh đảo Hải Nam khoảng 500 hải lý, trọng điểm là tiến hành tuần tra đi lại trên biển và môi trường biển của vùng biển đông đúc tàu thuyền như vịnh Bắc Bộ, eo biển Quỳnh Châu.

Ngày 21 tháng 4 năm 2014, tàu Hải tuần-21 (trong hình) và tàu Hải tuần-1103 của Cục hải sự Hải Nam - Trung Quốc cùng thủy phi cơ nước này khởi hành đến vùng biển quần đảo Hoàng Sa để tuần tra phi pháp

Bài báo này còn đăng các hình ảnh về hoạt động khởi hành đi "tuần tra" phi pháp của biên đội 2 tàu Hải tuần này. Ngoài ra, bài báo này đã được đăng lại trên nhiều tờ báo điện tử khác của Chính phủ Trung Quốc như báo Nhân Dân, Tân Hoa xã, báo Giải phóng quân...

Như vậy, bất chấp sự thực lịch sử và pháp lý, Trung Quốc tiếp tục các hoạt động xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam dựa trên yêu sách “đường chín đoạn” vô lý, phi pháp, lố bịch, nực cười - PV.

Rõ ràng, từ những hoạt động tuyên bố chủ quyền tận bãi ngầm James – cực nam Biển Đông, cho đến mời thầu dầu khí, kéo giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, đến xây dựng các “cơ sở quân sự” ở quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa, tăng cường sức mạnh quân sự, tiến hành các hoạt động tuần tra, tập trận ở Biển Đông… đều nằm trong chiến lược Biển Đông mang tính bành trướng, xâm lược ngoan cố nhất quán của Trung Quốc. Đây là một điều không thể ảo tưởng về Trung Quốc và cũng không thể chấp nhận được – PV.

Hoạt động "thực thi pháp luật" của Trung Quốc ở quần đảo Hoàng Sa lần này là bất hợp pháp và vô giá trị. Trung Quốc không thể xác lập chủ quyền dựa trên hành động xâm lược trước đây, cũng không thể dùng luật nước mình để đè lên luật pháp quốc tế, trước hết là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển. Trung Quốc càng làm càng sai, càng bị cộng đồng quốc tế coi là "bất hợp pháp"! - PV.

Tàu Hải tuần-1103 của Cục hải sự Hải Nam, Trung Quốc
Tàu Hải tuần-21 và Hải tuần-1103 Trung Quốc cùng thủy phi cơ nước này đên vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam tiến hành tuần tra phi pháp (nguồn Tân Hoa xã)

 

Hoàng Nguyên 559.vn st 26242015