Tin vắn ccb trung đoàn 29 quân tình nguyện, 9 - 8 - 2016

Đăng lúc: Thứ tư - 10/08/2016 21:36 - Người đăng bài viết: dulichhaiduong
Tin vắn ccb trung đoàn 29 quân tình nguyện, 9 - 8 - 2016

Tin vắn ccb trung đoàn 29 quân tình nguyện, 9 - 8 - 2016

- Ccb Nguyễn Văn Độ - dân tộc Mường, quê Lạng Sơn đang cư trú tại phố Mai Hắc Đế tp Buôn Ma Thuột, - Thầy Lang điển hình trong ccb chúng tôi ,,, sau 42 năm chúng tôi gặp lại tại tp Hải Dương

... đã từng chiến đấu ở chiến trường R9 (mặt trận R) - Sa Va Na Khet từ những năm 1971, sau về giải phóng Công Tum, giải phóng miền Nam, truy quét Phulro, bảo vệ biên giới tây nam, làm nhiệm vụ quốc tế giải phóng Căm Pu Chia ...

... Chưa lần nào hẹn, nhưng hôm nay anh Độ về chơi với tôi và điện tôi ra đón ở ngã 3 Hoàng Long, đầu phía tây tp Hải Dương. Nghe gọi điện tiếng lạ hoắc nhưng có gì đó gần gũi. Tôi lái xe ra đón về nhà hàng tại 444 Nguyễn Lương Bằng, tp Hải Dương. Hai chúng tôi ngồi nói chuyện và tôi gọi ngay cho anh Nguyễn Tất Hạnh, (nguyên đại đội trưởng đại đội 9, D5, đơn vị anh hùng) để hỏi về các bài thuốc anh Độ chữa thế nào. Qua câu chuyện dài về chữa bệnh cho người nghèo, người có bệnh hiểm nghèo ... "ông ấy không biết thế nào nhưng người đến chữa và lấy thuốc đông lắm ... hay lắm đấy !" 

- Câu chuyện gia đình, vợ con, ... chữa bệnh, làm từ thiện ... và ... rất nhiều chuyện nữa. Anh không ở lại chơi, chiều về ngay Lạng Sơn ... Chúng tôi chụp ảnh kỷ niệm. Tôi hẹn anh ra chữa bệnh cho người nghèo và người có bệnh hiểm nghèo ... anh động ý ! 

 

- Ảnh trện : Chụp ảnh kỷ niệm sau 42 năm gặp lại tại vp DN Hoàng Nguyên, 444 Nguyễn Lương Bằng, tp Hải Dương 

- Ảnh dưới : Anh mời tôi ngồi và tôi tranh thủ chụp một kiểu ... hay chứ, đúng khô ?

Ngày 8-8-2016, biết anh ra Hải Phòng chữa bệnh tôi hẹn anh cùng tôi về chữa bệnh cho cháu bị Nguyễn Đình Kỳ, sinh năm 2000, quê ở thôn Nguyên Tiến, xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. ( 2 ảnh dưới Hoàng Nguyên sưu tâm từ báo Thanh Hòa và báo Dân trí). 

- A Độ rất bận, suốt ngày ngược xuôi Lạng Sơn - Thái Bình - Buôn Mê Thuột - tp Hồ Chí Minh - Hải Phòng - Hải Dương - Bắc Ninh - Bắc Giang ... không thể kể hết ca đã khỏi và hẹn chữa cho các bệnh nhân từ các tỉnh. Khi nói đến chữa bệnh cho một cháu 14 tuổi, gia đình rất nghèo và tôi cùng đi chuẩn bị mọi công việc giúp anh thế là anh nhận lời. Theo kế hoạch chiều tối ngày 9-8 anh lên nhà tôi tại tp Hải Dương và nghỉ lại. Sáng ngày 10- 8 chúng tôi sẽ vào thăm và cắt thuốc chữa bệnh cho cháu Kỳ.

- Để cho chuyến đi chắc chắn thành công, 11h 30 tôi điện theo số điện thoai 01634784994 của anh Diệu bố cháu Kỳ thì được biết cháu đang điều trị tư tại số nhà 367 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, tp Hà Nội. Gia đình này đang chữa từ thiện cho 11 - 12 người, trong đó có cháu Kỳ. Cháu cũng đã vào trung tâm da liễu Quốc gia tại Hà Nội 6- 7 lần nhưng không khỏi.

 Biệt những thông tin trên, chúng tôi cũng mừng cho cháu và gia đình là đã có người chữa bệnh miễn phí toàn bộ tiền thuốc. Tôi thấy tạm thời yên tâm và động viên anh Diệu chữa cho con. Sau nếu không khỏi thì chúng tôi sẽ đến chữa cho cháu. Anh Độ khảng định chữa thuốc nam hoàn toàn không đau đớn và khỏi hẳn ... Hãy đợi. 

- Chúng tôi sẽ đến thăm cháu vào một ngày gần nhất để biết kết quả quá trình điều trị. 

- Nhìn hình ảnh này chúng ta ai mà không thấy thương xót  cháu và cảm thông với gia đình. Ai có lòng hảo tâm sẽ chung tay trực tiếp giúp đỡ !

 

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 108
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 84
  • Hôm nay: 32474
  • Tháng hiện tại: 849120
  • Tổng lượt truy cập: 52048828