Đi tìm đồng đội Trung đoàn 29bb, Sư đoàn 968 (Tại Lào và Tây Nguyên Việt Nam) Sư đoàn 307(tại Cam Phu Chia)

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/06/2011 22:02 - Người đăng bài viết: admin
Đi tìm đồng đội  Trung đoàn 29bb, Sư đoàn 968 (Tại Lào và Tây Nguyên Việt Nam) Sư đoàn 307(tại Cam Phu Chia)

Đi tìm đồng đội Trung đoàn 29bb, Sư đoàn 968 (Tại Lào và Tây Nguyên Việt Nam) Sư đoàn 307(tại Cam Phu Chia)

Một món nợ với đồng đội và gia đình đồng đội còn khắc khoải trong tâm mỗi người lính Trung đoành 29 bô binh,

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          Quân tình nguyện Việt Nam tại nước bạn Lào. Gần 40 năm các anh không được về với quê hương đất mẹ Việt Nam. Đó là những thiếu sót lỗi lầm của những người đang sống, trong đó CCB Trung đoàn 29 bộ binh là vẫn còn đau nhói sâu thẳm trong tim  ...   

            Một món nợ với đồng đội và gia đình đồng đội còn khắc khoải trong tâm mỗi người lính Trung đoàn 29 bô binh, Quân tình nguyện Việt Nam tại nước bạn Lào. Gần 40 năm các anh không được về với quê hương đất mẹ Việt Nam, đó là những thiếu sót lỗi lầm của những người đang sống, trong đó CCB Trung đoàn 29 bộ binh là vẫn còn đau nhói sâu thẳm trong tim  ...  các anh vẫn cô đơn, lạnh lẽo chờ đợi, vì những người cùng chiến hào, cùng xung phong, cùng ăn măng rừng, rau Môn thục, Tàu bay ... củ Mài ... là biết rõ nhất nơi hy sinh, nơi chôn cất và nơi quy tụ...  Tại sao chúng ta không đi tìm đồng đội ?  Không thể đổ lỗi cho khó khăn thiếu thốn, không thễ đổ lỗi cho ai, mà lỗi do chúng ta.


              Thưa các bạn, những dòng chữ trên là suy nghĩ từ tâm của tôi vê đồng đội. Hôm nay tôi không đi du lịch cùng  cơ quan đến đảo huyện Cát Bà, Hải Phong để được hưởng  không khí mát lành và êm dịu của biển, tôi đã vượt  hơn 270km về tỉnh Tuyên Quang để tìm hỏi những thông tin về thời gian hy sinh và nơi chôn cất đ/cLê Ngọc Cử, sinh 1953, quê tỉnh Thanh Hóa, hy sinh  ngày 28-11-1972 tại bãi đá Na-En huyện Pha Lan, tỉnh Sa Va Na Khét - Lào. Hiện nay bố đ/c Cử đã hơn 80 tuổi, luôn ốm yếu, rất mong có những tin tức về nơi yên nghỉ của con trai cụ để tổ chức mang hài cốt về để gia đình chăm lo hương khói. 6h sáng xuất phát  từ Hải Dương, 11h trưa tôi đến đầu thi xã Tuyên Quang và đ/c Phạm Xuân Quý đã chờ để đón. Tại gia đình đ/cTrọng, các đ/c Đinh Tiến Mỗ, Lương Thế Nghinh cũng đã tập trung chờ đón tôi( đ/c Đinh Tiến Mỗ đã đi hơn 40km từ gia đinh đến nhà đ/c Trọng chung vui) Một kỷ niệm không thể quên. Câu chuyện hy sinh của đ/cCử sẽ được các đ/cTrọng, Tâm .. kể sau.

:.......14h 15 phút hôm nay 25-6-2010, chú Dân (em trai út đ/c Lê Ngọc C­ử) điện cho tôi xin sô đt đ/c Lê Xuân Trọng. Số điện đ.c Trọng : 01688 489140 vá số :01238 551824 (Có gì chưa rõ chú Dân ĐT cho anh Hạnh nhé, cảm ơn !)

 

  

       Đồng chi Lê Xuân Trọng (người đeo quân hàm) Trung đội phó Đại đội 31 trinh sát trực thuộc Trung đoàn 29 bô binh cho biết:  Đồng chi  Lê Đình Cử hy sinh ngày 28-11-1972, ngày 6-12-1972 đơn vị C14 Vân tải và đồng chí Trọng đã đến nơi Đ/c Cử hy sinh để mai táng chôn cất. Đ/c Tâm (người mặc áo phông xanh cộc tay trong ảnh) kể lại :Hôm ấy cùng đi với đ/c Lê Đình Cử. đ/cCử đi trước bị địch phục hy sinh đầu tiên, ngay sau đó đ/c Tâm bị đich bắt tra tấn dã man sau đưa về miền Nam quân ngụy lại tiếp tục tra tấn. Năm 1974 đ/cTâm được trao trả. Hiện nay đ/c được hưởng chế độ thương binh hạng hai... (con nữa) Web dulichhaiduong.vn và 559.vn kính tăng bạn đọc trùm ảnh được chụp ngày hôm nay 24-6-2011 - đó là nghĩa tình đồng đội của chúng tôi !

       Cuộc gặp mặt của chúng tôi thất sâu sắc và rất nhiều thông tin do đ/c Lê Xuân Trọng, Ma Văn Tâm và một số đ/c gặp mặt ngày 17-6-2011 tại Hải Dương cung cấp, xin thông tin lại  :

      - Tại rừng xanh Bung Linh KengKok tỉnh Sa-Va-Na-Khét còn 49 ngôi mộ (Đ/c Nguyễn Lại Hoàn, nguyên Chính trị viên Tiểu đoàn 1 vừa mới đi về
 cho biết :các ngôi mộ vẫn còn nhô lên hình dáng, có nhỏ và bé đi nhưng sau 39 năm vẫn nhận được, duy chỉ có các bia cắm trên các ngôi mộ làm bằng ống pháo sáng đã bị người dân nhổ về bán sắt vụn), có thể khó cho chúng ta xác định tên đồng đội ở trong mộ ...
       - Bản Ka Thí còn 19 ngôi mộ, Bản Chi Na Mông còn 7 ngôi mộ, bãi đá NaEn con 3 ngôi mộ, Bản Thổ con 4 ngôi mộ ..Tiếp đến Đoàn Hải Dương chúng tôi cũng thông báo với anh em CCB Trung đoàn 29 đang ở huyện Kinh Môn -  Năm 1972 có nhiều đồng chí quê hương Kinh Môn ở Đại đội 23 ly hy sinh tại khu vực Đồng Hến, tỉnh SaVaNaKhet, Lào.

       Trong ngày gặp mặt tại Tuyên Quang ngày 24-6, chúng tôi đã bàn và quyết tâm thực hiện kế hoạch : Đi tìm đồng đội chiến sỹ Trung đoàn 29 bộ binh tại Lào và Căm Phu Chia. Chuyến đi Lào sẽ chuẩn bị và thực hiện từ nay đến hết  tháng 10-2011.Các mối quan hệ chính về thủ tục, chúng tôi sẽ làm việc với Đại sứ quán Lào, BTL Quân khu 4. Về tài chính sẽ đề nghị Quân khu 4 hỗ trợ một phần, một phần lớn là anh em đồng đội có khả năng kinh tế, ngoài ra còn nhờ các tổ chức xã hội ... Trước mắt, chúng tôi dự kiến Ban trù bị gồm đ/c Trọng, Tuyên Quang, đ/c Mùi Hải Phòng, đ/c Viên, đ/c Vinh Bắc Ninh, đ/c Hạnh Hải Dương. Đề nghị các đồng chí tham gia ủng hộ sức lực, tài chính và đăng ký đi. Đây là một việc làm đầy tính nhân văn cao cả của dân tộcViệt Nam chúng ta. Vượt lên tất cả là tình đồng chí, đồng đội của Quân đội nhân dân Việt Nam - Quân tình nguyện Việt Nam tai Lào. Trân trọng !
 

Hai ảnh trên chúng tôi chụp tại nhà đồng chí Lê Xuân Trọng - Thôn Nghi Trung, Xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
(Thứ tự từ trái qua phải: Đinh Tiến Mỗ, Lương Thế Nghinh, chủ nhiệm webside Lê Văn Hạnh, Lê Xuân Trọng, Phạm Xuân Quý)

Ảnh trên : Đoạn đường đầu tiên khi đến thăm gia đình đồng chí Ma Văn Tâm...

 

 

 

Những  hình ảnh con đường  chúng tôi tơí thăm nhà đồng chi Ma Văn Tâm - Xóm Suối 6, Xã Tân Tiến, Huyện Yên Sơn, Tuyên Quang.

- Hai đ.c Trọng (ngừơi mặc quân phục)và Tâm (người mặc áo phông xanh) đang ngồi trầm tư suy nghĩ những gi đã xẩy ra cách đây 39 năm tai nước bạn Lào. Đ/c Tâm là người đi sau đồng chí Cử (đã hy sinh 28-11-1972) Đ/c Trọng sau 8 ngày (6-12-1972)  đã đến mai táng và chôn cất đ/c Lê Ngọc Cử...

 

Anh em CCB trung đoàn 29 đến thăm nhà, tặng quà và chụp ảnh kỷ niệm cùng vợ chồng anh Ma Văn Tâm (ngày 24/6/2011)

- Ảnh trên  và  dưới : Đ/c Ma Văn Tâm đưa anh em chúng tôi ra xe và chia tay xúc động ...trời đã mưa nhỏ và mây cũng đã phủ nhẹ lên các mái nhà và lương ngô... hẹn cùng đi tim đồng đội và dự kỷ niệm 40 năm thành lập Trung đoàn tại Hải Dương.

Web 559.vn Trân trọng gửi đến anh em đồng đội biết giấy báo tử của liệt sỹ Lê Ngọc Cử, do em trai từ tp Vũng Tầu gửi về cho đ/c Trọng ở Tuyên Quang và đ/c Trọng đã xác nhân.



 

 

Tiếp tục, vẫn còn nhiều đồng đội của chúng ta chưa về với gia đình đát mẹ Việt Nam : Tháng 7 năm 2011, một chuyến công tác về huyện Bình Giang tôi nhận được điện thoại của một người nói qua Web dulichhaiduong và 559.vn có mục đi tìm đồng đội nên nhờ tim hộ người liệt sỹ có tên Hùng, tiểu đoàn phó, quê thị trấn Thanh Hà, hy sinh tai Cam Phu Chia năm 1984. Trước trận đánh anh Hùng có nói có con gái sinh năm 1983. Trận này nếu không may hy sinh thì về tim gặp vợ và con gái minh nhé. Trận đánh đó anh Hùng bị thương và năm lại trên trận địa. Lúc trở lại anh em đơn vị có nhận được anh Hùng nhưng chỉ còn từ vai trở xuống, phần trên đã bị tàn quân Pôn Pốt mang đi. Anh em đồng đội mang anh Hùng về nghĩa trang đơn vi. Tôi sẽ tim gia đình anh Hùng cho anh. Tôi có hứa với người gọi điện cho tôi như vậy.

     Tôi đã tìm và hỏi nhiều lần qua điện thoai và nhờ UBND thị trận Thanh Binh, Thanh Hà và phòng thương binh LĐ xã hội tim nhưng không tim được do không có người và hơn 20 quyển sổ liệt sỹ nên không tìm được. Sáng 1-9-2011, tôi nhờ Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Hải Dương cho anh em quản lý phần mêm danh sách liệt sỹ của huyện Thanh Hà với thông tin tôi cung cấp "Liệt sỹ Hùng quê Thanh Hà, hy sinh năm 1984, có con gái sinh năm 1983, tiểu đoàn phó" không có thông tin gi thêm. Hơn một giớ sau một cán bộ nữ quản lý phần mêm đã điện thoại cho tôi biết có 4 người tên Hùng, 3 người hy sinh tại Căm Phu Chia, 1 người hy sinh đánh quân bành trướng, trong đó có 1 anh Hùng quê ở xã Thanh Hồng. Tôi liên hệ được anh Trì là Ccb Binh trạm 32 đoàn 559 gọi điện hỏi Trưởng ban TB xã Thanh Hồng, có tên là Miên, số Đt 0169 3589 224 nói ngay là có Liệt sỹ Hùng, nhưng có con trai sinh năm 1983, tên là Nguyễn Văn Hiển, ở thôn Tiên Kiều, đã có vợ và có một con trai. Rất tiếc khi thông tin này đến với anh em đồng đội tôi chưa gặp được cháu Hiển con liệt sỹ Hùng. 

Ảnh trên chụp 11h 30 ngày 2 tháng 11 năm 2011. Ban thờ liệt sỹ Nguyễn Văn Hùng 

Ảnh dưới : Vợ, con trai và cháu nội của liệt sỹ Hùng cùng ngôi nhà gia đình đang ở tại thôn Tiên Kiều, xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, khi chúng tôi về mời chị và cháu đi dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trung đoàn vào ngày 6-11-2011 tai tp Hải Dương.

   - Giấy báo tử của anh Hùng tại Sở LĐTBXH đang lưu giữ ghi như sau : Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, sinh 1954, chức vụ Tiểu đoàn phó, đơn vị : Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29, Sư 307. Nguyên quán : Thanh Hồng, huyện Nam Thanh, tỉnh Hải Hưng. Nhập ngũ 12-1972 ; ngày vào Đảng 01-1980... vợ là Phạm Thị Viền. Đồng chí Hùng hy sinh ngày 28 - 3 - 1984 tại An Lung, Choam KSan, Priet vi hia, Cam Phu Chia. Trong trường hợp chiến đấu với quân Pôn Pôt, được xác nhận là Liệt sỹ. Thi hài mai táng tai Xa em, Choam Ksan, Priet vi hia, Cam Phu Chia. Vì nghĩa trang ở chiến trường phức tạp đơn vị không làm sơ đồ mộ chí kèm theo. Ngày 15 tháng 2 năm 1985. Web 559.vn trân trọng thông báo với đồng đội và anh em, gia đình đã đưa được hài cốt của liệt sỹ Nguyễn Văn Hùng về nghĩa trang liệt sỹ của quê nhà ! 

 

   - Cháu Lê Đình Huyền, 36 Phạm Hồng Thái, Phường 7, tp Vũng Tầu đã chuyển những thông tin về bố hy sinh và hoàn cảnh gia đình phần dưới của trang này, tôi xin được tóm tắt .(bố là Lê Đình Huê, bí danh là Tuyến, sinh 1948, quê xã Triêu Dương, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; nhập ngũ 8- 1971, hy sinh 3 - 8 - 1972. Khi bố hy sinh, cháu Huyền, mẹ  cháu mới có thai cháu được 5 tháng, Mẹ cháu đã chết do bệnh hiểm nghèo. Bà nội cháu Huyền  92 tuổi, ngày đêm mong tin con về với đất mẹ. Chúng ta hãy chung tay, chung sức để làm vơi đi nỗi đau của các mẹ, các chị, các gia đinh đồng đội của chúng ta nhé ! 

                                                               

- 2 ảnh trên : Anh Lê Đình Huyền (con trai liệt sỹ Lê Đình Huê) gửi đến ngày 7-9-2011 để đồng đội chúng ta nhận biết liệt sỹ Lê Đình Huê và vợ. Ảnh dưới : Gia đình cháu Lê Đình Huyền. Chúng ta cùng chúc mừng gia đình cháu Lê Đình Huyền (kỹ sư điện), vợ và 2 con, hạnh phúc bình an ! Trong thế giới những người hy sinh vi tổ quốc Việt Nam,  đồng chí Lê Đình Huê cũng rất hạnh phúc khi thấy các con, cháu mình tại thành phố Vũng Tầu!

    + Cháu Lê Đình Huyền thân mến ! Trong cuộc sống, làm việc nếu có khó khăn hoặc có thể giao lưu, cháu tìm gặp chú Lê Minh Huân (là em trai của chú) Giám đốc Công ty Tam Thắng tại TP Vũng Tầu, để thêm phần giao lưu xã hội trong công tác, học tập... thuận lợi, khó khăn ...  Chú Hạnh Web dulichhaiduong.vn, 559.vn  /)/gày 6-9-2011

13h 45' hôm nay 6-9-2011 :

   -  Cháu Phan Văn Anh, sinh 1970,  ĐT 0983 056 416 : Tìm cậu là Trần Hậu Hiển, sinh 1946, nhập ngũ 1963, đơn vị : Tiều đoàn 21,Trung đoàn 29, Sư đoàn 968. Hy sinh ngày 3- 8-1975, tại Buôn Đôn ; chức vụ Trung đội trưởng ; mai táng tại nghĩa trang sô 3 Buôn Đôn (Giấy báo tử ghi đơn vị Tiểu đoàn 21, Trung đoàn 470) Đồng chí  Lê Xuân Trọng, Trung tá, Ccb Trung đoàn 29 bộ binh, quê ở tỉnh Tuyên Quang đã có một số thông tin thêm nên sáng mai, 7-9 - 2011, gia đinh cháu Phan Văn Anh sẽ đi lên Buôn Đôn,  tỉnh Đăk Lăk để đưa hài cốt của liệt sỹ Trần Hậu Hiển về quê hương. Chúc cho mọi người đi được may mắn, thành công và an toàn !

     - Cháu Phan Văn  Anh  báo tin  đã tìm được hài cốt cậu Hiển tai Buôn Đôn (trong khu vực Cty du lịch Thanh Hà Buôn  Đôn về mai táng tại nghĩa trang tp Hà Tĩnh. Đi theo chương trình của Ngoại cảm (không còn xương cốt và giây tờ, đồ dùng của liệt sỹ Hiển.Trước khi đi bộ đội đồng chí Hiển ở Phường Nam Hà, thị xã Hà Tĩnh. Web 559.vn - 15h15 CN 6-5-2012    

 























































Từ khóa:

đồng đội

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 116 trong 30 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Cao Viết Bộ - Đăng lúc: 15/06/2015 06:53
Cháu CAO VIẾT BỘ tìm bác là liệt sỹ CAO VIẾT MINH sinh năm 1950. Nguyên quán : xã Sơn Thành , huyện Yên Thành , tỉnh Nghệ An. Nhập ngũ : 5/ 1970 Đơn vị lúc hi sinh : DE50.E44.F1 Chức vụ : Trung Đội Phó Ngày hi sinh : 28 /5 / 1973 Nơi hi sinh : Mặt trận phía Nam Nơi an táng ban đầu tại khu vực riêng của đơn vi gần mặt trận Vậy kính nhờ bạn đọc cùng đồng đội của bác cháu nếu biết thông tin về phần mộ của bác CAO VIẾT MINH xin liên lạc qua sđt : 0979311605 hoặc 01678448113
Avata
Bùi Khắc Chiến - - Đăng lúc: 09/08/2013 12:06
Cháu là Bùi Khắc Chiến, Cháu xin gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến toàn thể Cựu chiến binh Trung đoàn E29. Gia đình cháu có bác là Liệt Sỹ: Bùi Khắc Khới (giấy báo tử Bùi Khắc Khởi)thuộc quân khu 4 - E29, sinh ngày 04/1937. Quê quán: Thôn Hồ Nam, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Nhập ngũ 02/1953, hy sinh ngày 19/10/1965 tại mặt trận phía Tây. Tuy nhiên đến nay Gia đình cháu chưa tìm được phần mộ của Bác. Cháu có tra cứu thông tin tìm Liệt sỹ trên Trang Nghĩa trang online (http://trian.go.vn/nhan-tim-1787/bui-khac-khoi)có phần mộ tên là Bùi Khắc Khởi - Nghĩa trang đường 9. Tuy nhiên không có thêm được thông tin khác để khẳng định đây là Liệt sỹ mà gia đình cháu đang tìm. Cháu viết những dòng này mong sẽ nhận được những thông tin quý báu của Hội CCB E29, đồng đội của Bác cháu ai biết phần mộ liệt sỹ Bùi Khắc Khới (Bùi Khắc Khởi) ở đâu thì thông tin giúp cháu. Cháu: Bùi Khắc Chiến, sđt: 0982 441559 hoặc mail: bukhachi0810@gmail.com. Cháu và gia đình xin cảm ơn
Avata
Trần Văn Vĩ - Đăng lúc: 03/03/2012 20:24
Bố cháu là trần Xuân Ấm sinh năm 1930 nhập ngũ năm 1950 quê Đào Xá Thanh Thủy Phú Thọ. năm 1964 ở lữ đoàn 335 quân khu tây bắc. sau năm 1964 bố cháu chuyển đơn vị nào gia đình không rõ. theo bác trọng ở tuyên quang nói thì năm 1968- 1970 bố cháu về làm bí thư huyện ủy huyện pha lan tỉnh xa van na khét lào hi sinh tháng 2 năm 1971 tại chân cầu và mai táng tại nghĩa trang gần cầu cha ki phìn huyện mường pha lan tỉnh xa van na khet. nhưng chúng cháu không tìm được tên bố cháu ở danh sách liệt sĩ ở đoàn 968 hiện nay đang ở quảng trị. chúng cháu phải tìm tên bố cháu ở đâu nếu bố cháu chuyển sang chuyên gia dân sự.có bác nào qua lào tìm thì tìm giúp phần mộ bố cháu với . cháu đã tìm tất cả danh sách liệt sĩ từ quảng trị trở vào nhưng không có nghĩa trang nào có tên bố cháu . cháu muốn có bác nào biết thì xác thực thông tin giúp cháu.Cháu và gia đình mong tin và cám ơn các bác.Cháu nguyễn thị thu. SĐT 0986621566
Avata
LÊ ĐÌNH HUYỀN - Đăng lúc: 01/09/2011 22:14
CHÁU LÀ : LÊ ĐÌNH HUYỀN - ĐỊA CHỈ : 36 PHẠM HỒNG THÁI ,PHƯỜNG 7 ,TP VŨNG TÀU - ĐIỆN THOẠI : 0908380771-0642203333 .XIN KÍNH CHÀO CÁC CÔ ,CÁC CHÚ, CÁC BÁC CỰU CHIẾN BINH TRUNG ĐOÀN 29 .CHÁU LÀ CON TRAI CỦA LIỆT SỸ :LÊ ĐÌNH HUÊ (BÍ DANH KHÁC LÀ : TUYẾN),SINH NĂM 1948-QUÊ XÃ TRIÊU DƯƠNG -HUYỆN TĨNH GIA -TỈNH THANH HÓA .NHẬP NGŨ THÁNG 8/1971.GIẤY BÁO TỬ GHI:HY SINH NGÀY 03/08/1972-ĐƠN VỊ E29,SƯ 470,ĐOÀN 559,K5(HỎI THĂM CÁC CHÚ CÙNG ĐƠN VỊ CŨ THÌ ĐƯỢC BIẾT LÀ KHI BỐ CHÁU HY SINH THUỘC D4-E29-SƯ 968).KHI BỐ CHÁU NHẬP NGŨ THÌ MẸ CHÁU MỚI CÓ THAI CHÁU ĐƯỢC 5 THÁNG .MẸ CHÁU LÚC ĐÓ ĐANG LÀ GIÁO VIÊN CẤP 1 ( MẸ CHÁU MẤT NĂM 1992).HIỆN NAY BÀ NỘI CHÁU ĐÃ 92 TUỔI CŨNG NHƯ GIA ĐÌNH LUÔN MONG MUỐN TÌM ĐƯỢC HÀI CỐT CỦA BỐ CHÁU. CHÁU CŨNG ĐÃ SANG LÀO NĂM 2010 CÙNG ĐỘI 584 QUẢNG TRỊ QUA THỊ TRẤN ĐỒNG HẾN, PHÀ LAN ,HUYỆN MƯỜNG PHÌN,HUYỆN XÊPÔN NHƯNG KHÔNG TÌM ĐƯỢC MỘ BỐ CHÁU (CÓ CHÚ :HÀ VĂN HÒA- ĐỒNG ĐỘI CŨ CÙNG ĐƠN VỊ ĐI CÙNG)GIA ĐÌNH XIN CÁC BÁC,CÁCCHÚ ,AI BIẾT THÔNG TIN VỀ BỐ CHÁU XIN THÔNG BÁO GIÚP THEO ĐỊA CHỈ VÀ ĐIỆN THOẠI TRÊN- GIA ĐÌNH CHÁU XIN CẢM ƠN .XIN TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO -CHÚC CÁC CHÚ,CÁC BÁC CÙNG GIA ĐÌNH MẠNH KHỎE.
 

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 144
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 104
  • Hôm nay: 32312
  • Tháng hiện tại: 848958
  • Tổng lượt truy cập: 52048666